Một người nếu có quá nhiều 3 thứ này thì sớm muộn cũng lụi bại, thiếu một chút mới an yên

14:54, Thứ tư 16/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi mọi ɴgườι không còn phải lo lắng về vấn đề ăn mặc nữa, thì thức ăn không chỉ là nhu cầu để chúng ta no bụng mà còn là phương tiện để chúng ta trải nghiệm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Càng thiếu thức ăn vào bụng, càng bớt đi bệnh tật

Người xưa nói rằng: Những thứ có thể chữa lành nhất trên thế giới là thức ăn và lời nói.

Quả thực thì không thể phủ nhận rằng đồ ăn ngon sẽ mang đến cho chúng ta nhiều niềm vui cũng như sự thích thú. Thế nhưng việc ăn quá nhiều sẽ khiến cho bộ não hoạt động trì trệ. Từ đó kéo theo những tiềm ẩn về sức khỏe.

Cuộc sống này nên bớt ăn thịt, những món chiên dầu mỡ, hãy ăn nhiều rau củ, chăm chỉ tập thể dục thể thao.Tổ tiên đã có những cảnh báo cho con cháu đời sau là: Thế hệ trẻ đừng ăn thịt vào buổi tối, hãy ăn canh rau thay vì nước thịt. Vừa dưỡng sinh lại vừa tiết kiệm.

Thế hệ trẻ đừng ăn thịt vào buổi tối, hãy ăn canh rau thay vì nước thịt. Vừa dưỡng sinh lại vừa tiết kiệm. (ảnh minh họa)

Thế hệ trẻ đừng ăn thịt vào buổi tối, hãy ăn canh rau thay vì nước thịt. Vừa dưỡng sinh lại vừa tiết kiệm. (ảnh minh họa)

Khi mọi ɴgườι không còn phải lo lắng về vấn đề ăn mặc nữa, thì thức ăn không chỉ là nhu cầu để chúng ta no bụng mà còn là phương tiện để chúng ta trải nghiệm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Càng thiếu đi lời nói cửa miệng, càng bớt chuốc họa vào thân

Khi những lời nói chẳng phải là công sự sưởi ấm cho trái tim của con người thì nó sẽ trở thành thứ làm tổn thương người khác. Một người thích thể hiện khả năng miệng lưỡi của bản thân chỉ khiến chính mình tự khổ sở với những sân si mà thôi. Nói càng nhiều, càng dễ tổn thương, cuối cùng người chịu thiệt là mình.

Nói càng nhiều, càng dễ tổn thương, cuối cùng người chịu thiệt là mình. (ảnh minh họa)

Nói càng nhiều, càng dễ tổn thương, cuối cùng người chịu thiệt là mình. (ảnh minh họa)

Đời người, khôn ngoan là nhớ học cách quản lý cái miệng của mình. Cuộc sống này chính là bản án kết quả của các lời nói, hành động.

Miệng của bạn trở thành cánh cửa dẫn đến phước lành hay bất hạnh, đều do chính bạn quyết.

Trước khi nói nên suy nghĩ cho thật kỹ, bởi mở miệng ra nói điều không hay thì sớm muộn gặp họa.

Càng thiếu đi ham muốn, muộn phiền tự nhiên cũng càng ít đi

Ham muốn được xem là động lực để chúng ta tiến về phía trước, nhưng nếu chúng ta quá sa đà vào nó thì chính là nguồn gốc của đau khổ.

Ham muốn được xem là động lực để chúng ta tiến về phía trước (ảnh minh họa)

Ham muốn được xem là động lực để chúng ta tiến về phía trước (ảnh minh họa)

Những thứ vốn dĩ không thuộc về mình thì nó như ảo ảnh, có thể biến mất trong phút chốc. Khi lòng tham vượt qua thì sớm muộn con người đánh mất đi lý trí của mình.

Chúng ta sống đừng chạy theo những điều quá xa vời mà quên đi những điều hạnh phúc đang hiện hữu. Dục vọng vốn không phân thiện ác, nhưng nếu nó bành trướng quá mức sẽ trở thành kẻ thù của hạnh phúc. Hãy trân trọng những gì mình đang có và buông bỏ những ham muốn không thực tế.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: cổ nhân dạy