Ngâm hạt tiêu với giấm trắng, công dụng bất ngờ, giải quyết vấn đề nhiều nhà gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Hạt tiêu và giấm trắng kết hợp với nhau mang lại công dụng tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hạt tiêu là loại gia vị phổ biến, mang mùi thơm và vị cay ấm nóng, giúp gia tăng hương vị cho các món ăn. Giấm trắng cũng là một loại gia vị, có vị chua, được sử dụng để nêm nếm cho các món ăn và cũng dùng để làm sạch thực phẩm, làm sạch đồ dùng trong nhà.

Khi kết hợp hai loại gia vị này với nhau, chúng sẽ mang lại tác dụng tuyệt vời.

Cách làm hạt tiêu ngâm giấm trắng

Đầu tiên, bạn sẽ cần khoảng 15-20 gram hạt tiêu bỏ vào bát. Nên nghiền nát hạt tiêu để mùi hương tỏa ra tốt hơn. Sau đó, đổ giấm trắng vào bát và khuấy đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát (hoặc để hỗn hợp trong hộp có nắp đậy kín) để giấm và mùi thơm của hạt tiêu không bị bay hơi. Ngâm trong khoảng 3 ngày là có thể sử dụng.

Ngâm hạt tiêu với giấm trắng, bạn sẽ thu được một hỗn hợp có nhiều công dụng tuyệt vời.

Công dụng của hạt tiêu ngâm giấm trắng

- Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi bảo quản nhiều thực phẩm, từ thịt, cá sống cho tới đồ chín, từ rau củ quả cho tới các loại thực phẩm ăn liền. Mỗi loại có một mùi khác nhau, hòa quyện với nhau và có thể tạo ra mùi khó chịu trong tủ.

Bạn có thể đặt bát hạt tiêu ngâm giấm trong tủ lạnh để khử đi mùi khó chịu này. Hãy lấy tăm nhọn chọc vài nhiều lỗ trên màng bọc thực phẩm bọc miệng bát để mùi hương tỏa ra. Mùi thơm từ trong bát hạt tiêu giấm trắng sẽ tỏa ra xung quanh, giúp loại bỏ mùi hôi trong tủ.

- Đuổi muỗi

Muỗi là loại côn trùng đáng ghét, gây nhiều phiền toái cho cuộc sống của con người, là sinh vật trung gian lây truyền nhiều bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét...

Bạn có thể dùng hỗn hợp hạt tiêu ngâm giấm trắng để đuổi muỗi cùng các loại côn trùng khác. Cách này tương đối an toàn đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với gia đình có trẻ nhỏ.

Bạn chỉ cần đặt bát giấm trắng và hạt tiêu ở những nơi tập trung nhiều muỗi như gầm giường, góc nhà... Muỗi thấy mùi này sẽ không dám lại gần.

- Khử mùi hôi trong bếp

Nhà bếp là nơi rất dễ xuất hiện mùi hôi, mùi của các loại thức ăn, xuất hiện các loại côn trùng. Bạn có thể để bát hạt tiêu ngâm giấm ở góc bếp để khử mùi hôi, xua đuổi muỗi, gián.

Ngoài ra, có thể cho dung dịch đã lọc bỏ phần xác hạt tiêu vào trong bình xịt để xịt vào thùng rác giúp khử mùi hôi, xua đuổi côn trùng.

Bạn có thể đặt bát hạt tiêu ngâm giấm ở bất cứ vị trí nào trong nhà để khử mùi và xua đuổi muỗi, gián.

Tác giả: Thanh Huyền