Lấy bông tăm cắm vào lọ dầu gió: Công dụng tuyệt vời tết kiệm cả đống tiền ai cũng thích

22:27, Thứ hai 23/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Lấy bông tăm cắm vào lọ dầu gió: Công dụng tuyệt vời tết kiệm cả đống tiền ai cũng thích. Bạn hãy thử cắm bông tăm cào dầu gió nào?

Đừng vội tốn tiền mua thuốc diệt muỗi, hãy áp dụng 3 tuyệt chiêu đuổi muỗi chỉ với những thứ rất sẵn trong bếp nhà bạn.

1. Dùng dầu gió và tăm bông

Dầu gió là một món đồ "quốc dân" mà gia đình nào cũng có. Bạn đừng để phí nó trong góc nhà mà hãy tận dụng chúng, biến chúng thành "bài thuốc" đuổi muỗi và côn trùng.

Như chúng ta đã biết, dầu gió thơm mùi bạc hà mát lạnh, thành phần lại có chứa nhiều tinh dầu tự nhiên như bạch đàn, khuynh diệp... nên có tác dụng rất hữu hiệu trong việc diệt muỗi, kháng viêm và chống khuẩn.

Cắm tăm bông vào lọ dầu gió để góc phòng muỗi sẽ bay xa

Cắm tăm bông vào lọ dầu gió để góc phòng muỗi sẽ bay xa

Để tăng hiệu quả sử dụng của chúng, bạn hãy mở nắp lọ dầu gió, sau đó cho tăm bông vào trong để thấm đẫm tinh dầu. Tiếp đến, đảo ngược đầu tăm bông để cho tinh dầu toả mùi mạnh hơn. Cuối cùng, hãy đặt lọ dầu gió ở những vị trí phù hợp như trên bàn, góc tường hay đầu giường... Đảm bảo chắc chắn bạn sẽ chẳng còn thấy ruồi muỗi vo ve xung quanh.

2. Khẩu trang chứa tỏi và dầu gió

Có thể nói, một trong những khắc tinh của muỗi chính là tỏi. Bởi vì muỗi rất ghét mùi hương nồng nặc được phát ra từ loại gia vị này. Tận dụng điều đó, bạn hãy vào bếp và sau đó lấy vài nhánh tỏi để thiết kế đồ nghề chống muỗi vô cùng hiệu quả lại chẳng tốn thêm xu nào.

Có rất nhiều cách làm, đơn giản nhất bạn có thể đun tỏi trong nước sôi, sau đó đổ nước đó vào bình xịt là có ngay dung dịch xịt muỗi. Đảm bảo khi bạn xịt đến đâu muỗi chạy đến đấy.

Còn nếu cảm thấy việc xịt nước sẽ khiến cho không gian bị ám mùi và ẩm thêm thì bạn có thể lấy 1 đến 2 nhánh tỏi, sau đó đổ thêm vài giọt dầu gió sau đó dùng khẩu trang bọc kín lại. Chỉ cần treo chúng lên ở những góc tối muỗi hay trú ngụ hoặc bất cứ nơi nào ở trong nhà là bạn đã có thể đuổi sạch lũ muỗi dễ dàng mà không sợ nhà cửa quá nồng mùi tỏi.

3. Dùng nước rửa chén

Nước rửa chén có là một loại dung dịch khả năng rửa sạch bát đĩa thì ai cũng biết. Nhưng với công dụng diệt muỗi, đuổi côn trùng của nó có lẽ sẽ khiến cho nhiều người phải bất ngờ.

Về tính hiệu quả, phương pháp này thực sự không quá hữu hiệu như 2 cách làm trên nhưng cũng có tác dụng đáng kể. Đặc biệt, trong những trường hợp cấp bách, đặc biệt là những ngày sau mưa bão, muỗi sẽ không mời mà tới với số lượng "ồ ạt", bạn có thể áp dụng ngay nước rửa chén sẵn có như 1 phương pháp đuổi muỗi tạm thời.

chỉ cần pha nước rửa chén với nước sạch, sau đó đặt vào trong lọ/bình rồi để ra ngoài nhà

chỉ cần pha nước rửa chén với nước sạch, sau đó đặt vào trong lọ/bình rồi để ra ngoài nhà

Bạn cần làm rất đơn giản, chỉ cần pha nước rửa chén với nước sạch, sau đó đặt vào trong lọ/bình rồi để ra ngoài nhà. Lúc này, muỗi sẽ bị thu hút đến và đến tập trung ở khu vực có nước rửa chén, đảm bảo nó sẽ không bay vào nhà. Sau đó, bạn có thể kết hợp với việc dùng bình xịt hoặc vợt điện để tiêu diệt muỗi, chắc chắn bạn sẽ tiêu diệt được nhiều muỗi hơn trong cùng một lúc, tiết kiệm được đáng kể thời gian và công sức.

Như vậy, chỉ cần biến tấu một chút, bạn hoàn toàn có thể đuổi muỗi hiệu quả mà an toàn cho sức khoẻ lại cực kỳ tiết kiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm