Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng: Không cần nhiều, chọn đúng con số này để tài lộc kéo về

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần tài mang biểu tượng may mắn nên không cần quá nhiều.

Vì sao nên mua vàng ngày vía Thần Tài?

Truyền thuyết kể rằng Thần Tài là vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình xuống trần gian và đem may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, Thần Tài bay về trời. Vì vậy, ngày này được lấy làm ngày vía Thần Tài. Nhiều người tin rằng mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ nhận được may mắn cả năm.

Việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài được coi là hành động cầu may mắn, cầu cho tiền tài của cải được thần linh phù hộ cho sinh sôi nảy nở suốt năm.

Ngoài ý nghĩa trên, việc mua vàng đầu năm cũng được coi là một hình thức tiết kiệm. Trong suy nghĩ của người Việt, vàng vẫn được coi là một kênh đầu tư và giữ tiền an toàn.

Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng để may mắn?

Vàng là một loại tài sản tích trữ, là biểu tượng cho sự phú quý, tài lộc. Vào ngày vía Thần Tài, mọi người có thể chọn mua nhẫn vàng trơn không họa tiết hoặc vàng miếng. Ngoài ra, nên mua nhẫn vàng tròn trên ép vỉ để đảm bảo chất lượng vàng. Có thể chọn vàng miếng có in linh vật của năm để cầu tài lộc, may mắn.

Với quan niệm mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu tài lộc, sung túc, người mua vàng có thể chọn số lượng vàng tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính.

Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể chọn những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh theo phong thủy.

Thông thường, người mua vàng có xu hướng chọn nhẫn tròn tron từ 0,5-2 chỉ vàng và các loại vàng miếng. Những sản phẩm này sẽ đảm bảo giá trị của vàng theo thời gian và thích hợp làm của để dành.

Khi mua các loại vàng chế tác, khách hàng sẽ phải chịu thêm mức tiền công cho các dòng sản phẩm này. Nếu mua về để tích trữ và bán lại về sau thì khách hàng sẽ bị mất phần tiền công này. Vì vậy, nếu không muốn bị lỗ nhiều thì nên ưu tiên chọn nhẫn tròn hoặc vàng miếng ép vỉ.

Theo quan niệm phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có thể chọn mua lượng vàng cho phù hợp.

Mua 1 chỉ vàng là để cầu lộc, 2 chỉ vàng để cầu phát, 5 chỉ vàng để cầu tài, 1 lượng vàng để cầu phúc.

Tuy nhiên, không nhất thiết phải mua đúng số vàng như trên. Tùy theo điều kiện của bản thân mà bạn có thể chọn số lượng vàng cho phù hợp.

Dân gian tin rằng mua vàng trong ngày vía Thần Tài rồi cất trong két sắt, trong ví hay để ở những nơi cất giữ tài sản sẽ giúp mang tài lộc, sung túc đến cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.