Ngày vía Thần Tài mùng 10 âm: Không phải ai cũng có tiền mua vàng, chỉ cần làm việc này tiền ào ào tới

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày Vía Thần Tài mùng 1 Âm lịch tháng Giêng hàng năm bạn chỉ cần làm nhưng việc này tài lộc cũng kéo tới nhà chật két.

Dọn dẹp ban thờ Thần Tài

Thần Tài là vị thần có trách nhiệm cai quản chuyện tiền bạc, tài lộc trong mỗi gia đình. Chính vì thế, vào ngày vía Thần Tài, bạn đừng quên lau chùi ban thờ Thần Tài cho sạch sẽ. Thông thường, việc dọn dẹp ban thờ Thần Tài cũng cần được thực hiện hằng ngày, thế nhưng trong dịp đặc biệt này, bạn cần phải tiến hành cẩn thận, chu đáo hơn để rước tài lộc, may mắn vào nhà.

Sắm lễ cúng ngày vía Thần Tài

Bên cạnh việc lau dọn bàn thờ Thần Tài, bạn cũng cần thực hiện sắm lễ cúng vía Thần Tài để cầu mong tài lộc, may mắn. Bạn có thể chuẩn bị lễ cúng vía Thần Tài gồm các lễ vật như sau:

via than tai

Nến, Hương, 3 chén nước, 3 chén rượu, Gạo (phải là gạo tẻ), Tiền vàng, Muối, Hoa tươi. Mâm ngũ quả. Bộ tam sên: Thịt lợn luộc (có cả mỡ, nạc, da), 3 quả trứng luộc, 3 con tôm, Trầu cau, Xôi đỗ xanh

Mua vàng để cúng và tích trữ

Từ xa xưa, người Việt vẫn thường duy trì thói quen mua vàng vào ngày vía Thần Tài để lấy may. Chính vì thế, bạn có thể mua vàng vào ngày này để thể hiện mong muốn một năm mới thuận lợi, đắc lộc, đắc tài, bạc tiền rủng rỉnh, công việc hanh thông.

Bên cạnh việc mua vàng thì bạn cũng có thể lựa chọn mua bạc, hoặc các vật phẩm phong thủy như lu thống, mèo thần tài... đều được nhé.

cach-cung-than-tai-tho-dia-2022-sao-cho-chuan-nhat-202112311632535048

Làm lễ đón Thần Tài

Rất nhiều người thường thắc mắc rằng nên làm gì trong ngày vía Thần Tài để tài lộc kéo tới nhà may mắn cả năm. Câu trả lời đó chính là làm lễ đón Thần Tài. Việc làm này cần được thực hiện ngay từ sáng ngày mùng 10 tháng Giêng. Các gia đình nên có những việc làm biểu thị sự chào đón Thần Tài, chào đón tài lộc. Ví dụ như: Gia chủ nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà.

Ngoài ra, để tài lộc có thể vào nhà thì trong ngày vía Thần Tài gia chủ không nên tranh cãi, gây lộn hay để nhà cửa, bàn thờ Thần Tài bữa bộn không dọn dẹp nhé!

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link