Ngày vía thần Tài nhớ tránh phạm 7 đại kỵ này kẻo cả năm mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen mua vàng ngày vía thần Tài để lấy may mà không biết rằng nếu phạm phải những điều này thì tài lộc sẽ tiêu tán.

Để ban thờ thần Tài lộn xộn

Ban thờ thần Tài là nơi hội tụ linh khí. Vì vậy mà việc bài trí có những quy tắc riêng. Trong đó bạn cần lưu ý đến thứ tự các đồ thờ cúng, không được sắp xếp tùy tiện. Nhất là vị trí tượng thần Tài bên trái, tượng Thổ Địa bên phải, không được hoán đổi vị trí cho nhau. Ở giữa hai ông đặt 3 hũ gạo, có thể thay thường xuyên hoặc 1 năm thay 1 lần.

Đĩa hoa quả đặt bên trái, lọ hoa ở bên phải ban thờ, có thể đặt thêm 1 bát nước đầy, phủ cánh hoa hồng tượng trưng cho tài lộc dồi dào, may mắn.

Không vệ sinh tượng thần Tài và ông Địa

Phong thủy có nguyên tắc sạch sẽ để lưu chuyển cát khí nên những đồ đặt lên ban thờ tránh để bám bụi lâu ngày, đây là điều đại kiêng kỵ. Vì thế việc lau dọn ban thờ và các tượng thờ trước khi làm lễ cúng vía thần Tài rất quan trọng. Gia chủ nên vệ sinh ban thờ trước 1 -2 ngày để chuẩn bị cho ngày vía thần Tài chu đáo.

Những đồ thờ cúng khác cũng nên được lau dọn sạch sẽ thường xuyên, chớ nên để bám bụi lâu ngày. Thần Tài thích sạch sẽ nên việc để ban thờ bẩn sẽ là điều kiêng kỵ mà các bạn nên nằm lòng nếu có ý định thờ cúng trong nhà.

Đặt ban thờ gần nơi không sạch

Một trong những điều kỵ trong thờ cúng là đặt ban thờ ở nơi gần nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp hay nơi phơi đồ… Nếu nhà cửa chật hẹp, không có nhiều lựa chọn, cần chọn nơi sạch sẽ nhất, tôn nghiêm nhất trong nhà.

Dùng hoa, quả giả để cúng thần Tài

Dùng hoa, quả giả trong mâm cúng thần Tài hay bất kỳ việc thờ cúng nào khác là điều kiêng kỵ không nên làm. Cúng thần tài nên lựa chọn hoa thơm, các loại hoa quả nên chọn là táo lê, chuối, cam, quýt.

Không mặc quần áo nghiêm túc khi làm lễ

Trong việc thờ cúng, sự thành kính và tôn nghiêm rất quan trọng. Gia chủ cần sửa soạn trang phục nghiêm chỉnh, sạch sẽ, gọn gàng. Ăn mặc xuề xòa là 1 trong những đại kỵ khi làm lễ.

Cãi vã trong ngày cúng vía thần Tài

Cãi vã, bất hóa trong ngày cúng vía Thần Tài cũng là điều kiêng kỵ nên tránh để giúp việc khấn cầu tài lộc được suôn sẻ. Việc sinh sự, cãi vã, chửi mắng đánh nhau khiến gia đạo bất an, như vậy lộc lá cũng không tới, may mắn cũng theo đó mà đi.

Tán lộc cho người ngoài

Vào ngày vía của các thần Tài mà bản chủ thờ cúng hay ngày đại lễ thần Tài mùng 10 tháng Giêng không nên đem lộc cho người không cùng huyết thống.

Bởi quan niệm dân gian cho rằng, chia lộc cho người ngoài, tức không phải người thân của mình thì lộc sẽ đi hết ra ngoài.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link