“Người hùng” Quang Hải xếp thứ 2 Vua phá lưới VCK U23 châu Á, tiếp tục có “cơ” giành danh hiệu "Vua phá lưới"

( PHUNUTODAY ) - Với cú đúp vào lưới U23 Qatar, “Người hùng” của U23 Việt Nam- Nguyễn Quang Hải đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới VCK U23 châu Á. Đồng thời, anh cũng đang đứng trước cơ hội tốt để giành danh hiệu cá nhân Vua phá lưới tại mùa giải này

 Không hề ngoa khi nói rằng, Nguyễn Quang Hải chính là nhân tố chói sáng nhất, đóng vai trò nền tảng trong thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. Chàng tiền đạo người Hà Nội này đã thể hiện những phẩm chất xuất sắc, luôn là người hùng của U23 Việt Nam trong những thời điểm ngặt nghèo nhất.

Quang Hải lập cú đúp trong trận bán kết gặp U23 Qatar. 

Sau vòng bán kết, Quang Hải chính là cầu thủ có đóng góp nổi bật nhất cho U23 Việt Nam. Có rất nhiều cái tên đã góp công lớn cho “Những ngôi sao vàng”. Đó sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng nơi khung gỗ, trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh hay Đình Trọng nơi hậu tuyến hoặc Xuân Trường ở tuyến giữa... Nhưng hơn hết, đó là Quang Hải - người đã có 4 bàn thắng tại giải U23 châu Á lần này.

Quang Hải là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất vòng bảng do AFC bình chọn. 

Trên bình diện giải đấu, Quang Hải vượt qua hàng loạt chân sút trứ danh của các đội tuyển U23 khác, xếp thứ hai danh sách Vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á. Người đang dẫn đầu giải đấu chính Almoez Ali - người đã phá lưới U23 Việt Nam phút 87. Cộng thêm bàn thắng vào lưới Tiến Dũng, Ali đã có 6 bàn thắng ở giải đấu này. 

Với 4 bàn có được, Quang Hải chỉ còn kém Almoez Ali của U23 Qatar - bại tướng của U23 Việt Nam - 2 bàn. Các cầu thủ ghi được 3 bàn là Oday Dabbagh của U23 Palestine – đã bị loại; Lee Keun-Ho của U23 Hàn Quốc và Jasurbek Yakhshiboev của U23 Uzbekistan – đối thủ của U23 Việt Nam ở trận chung kết. Ngoài ra, 5 cầu thủ ghi được 2 bàn tại giải đều thuộc các đội bóng đã dừng bước và không còn cơ hội nâng cao thành tích.

 Quang Hải sáng cửa Vua phá lưới, Xuất sắc nhất giải.

Theo đó, nếu Quang Hải tiếp tục chơi hay và tỏa sáng như trong trận bán kết vừa qua, Quả bóng Đồng Việt Nam hoàn toàn có thể giành được danh hiệu Vua phá lưới. Đây là điều rất khó tin bởi đây là giải đấu cấp châu lục có sự hiện diện của những ngôi sao trẻ hay nhất. Và ngay lúc này, với 4 bàn thắng có được, cầu thủ có cái chân trái cực khéo này đã khiến cả châu Á phải để mắt tới...

Cùng xem danh sách chi tiết “Vua phá lưới” tại VCK U23 châu Á vừa qua:

1. Almoez Ali (U23 Qatar): 6 bàn thắng 
 2. Nguyễn Quang Hải (U23 Việt Nam): 4 bàn thắng
 3. Oday Dabbagh (U23 Palestine): 3 bàn thắng
 4. Lee Keun-Ho (U23 Hàn Quốc): 3 bàn thắng
5. Jasurbek Yakhshiboev (U23 Uzbekistan): 3 bàn thắng 
 6. Safawi Rasid (U23 Malaysia): 2 bàn.
 7. Baha' Faisal (U23 Jordan): 2 bàn.
 8. Ko Itakura (U23 Nhật Bản): 2 bàn.
9. George Blackwood (U23 Australia): 2 bàn. 
10. Akram Afif (U23 Qatar): 2 bàn 
Danh sách các cầu thủ đã ghi bàn tại VCK U23 Châu Á. 

Xem thêm>>>

Sốc với hình ảnh cụ bà 85 tuổi mang mâm ra đường gõ mừng U23 Việt Nam vào chung kết

Nóng: 2 bà cháu bị sát hại dã man trong phòng trọ tại Đồng Nai

Choáng với những phát ngôn gây "sốc" của cư dân mạng trước thềm bán kết: Nếu Việt Nam thắng, tôi sẽ…