Người xưa dặn: 3 bộ quần áo không vào nhà, gia đình thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm người xưa, có 3 loại quần áo không nên để trong nhà để tránh gặp xui xẻo.

Không giữa quần áo cũ không mặc đã lâu

Từ góc độ phong thủy, người xưa cho rằng việc tích trữ quá nhiều quần áo cũ trong nhà sẽ hủy hoại hào quang của gia đình và kéo theo nhiều vận hạn.

Trên thực tế, việc lưu trữ quần áo cũ lâu ngày sẽ khiến nấm mốc sinh sôi gây hại cho sức khỏe. Nấm mốc không chỉ làm hỏng quần áo mà còn có thể phát tán ra ngoài không khí, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nấm mốc phát triển trong nhà cũng là một dấu hiệu phong thủy không tốt và gây ra bệnh tật, thất thoát tài lộc.

Việc lưu trữ quần áo cũ trong nhà còn chiếm nhiều diện tích, khiến nhà trở nên lộn xộn.

Thay vì tích trữ quần áo trong nhà, bạn có thể đem quần áo đi cho hoặc quên góp cho những người cần đến chúng.

Ngoài ra, không nên phung phí mua quá nhiều quần áo mà không mặc đến.

Không giữ quần áo không rõ nguồn gốc

Người xưa có một số quan niệm về quần áo không rõ nguồn gốc. Người ta tin rằng việc một người đem vứt bỏ một số đồ đạc cũ ra đường, trong đó có cả quần áo cũ có thể mang ý nghĩa phán tán vận rủi hoặc đó là đồ dùng của người đã khuất...

Do đó, người xưa khuyên không nên mặc quần áo cũ không rõ nguồn gốc, đặc biệt không nhặt quần áo cũ ngoài đường, cho dù chúng vẫn còn tốt, còn đẹp.

Ngày nay, chúng ta đều biết rằng quần áo không rõ nguồn gốc có thể mang theo nhiều mầm bệnh. Sử dụng các loại quần áo này, bạn cũng có nguy cơ bị mắc bệnh.

Không nên giữ quần áo của người đã khuất

Theo phong tục truyền thống, khi một người qua đời, những người thân trong gia đình thường lựa chọn phương án đốt quần áo, đồ dùng của người đã mất.

Điều này có ý nghĩa riêng. Đầu tiên, việc giữ quần áo của người quá cố có thể khơi dậy hoài niệm, làm ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của mọi người.

Ngoài ra, giữ quần áo của người quá cố còn được cho là hành động có thể gây ra sự xui xẻo, căng thẳng, lo lắng trong gia đình.

Theo quan niệm dân gian, đốt quần áo của người đã khuất giúp họ có trạng phục ở thế giới khác. Ngoài ra, việc giữ lại quần áo của người đã mất cũng không có ích nhiều lắm vì đa số mọi người sẽ không có can đảm mặc chúng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền