Có loại cây này trong nhà như có ‘báu vật’, cây càng xanh tốt phú quý càng nhiều

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, loại cây này ra hoa thì tài lộc của gia chủ sẽ tăng lên gấp bội. Muốn như vậy thì bí quyết chăm sóc cây rất quan trọng.

Cây lá ngọc cành vàng hay Hoàng Kim ngọc diệp thuộc dạng cây lá bỏng với những chiếc lá tròn xoe như đồng xu, có màu ngọc bích, bóng mượt. Những bông hoa của cây này có màu trắng hoặc hồng, nhỏ li ti như những ngôi sao.

Bên cạnh vẻ đẹp ngọc ngà, cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các chất độc hại, mang lại bầu không khí trong lành, giúp cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, cây cũng mang nhiều ý nghĩa tốt lành.

Theo phong thủy, cây được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn, sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng. Đó là bởi cây quanh năm xanh lá, tràn trề sức sống dù sống dưới điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Vì cây tượng trưng cho sự giàu có và tài lộc nên khi cây ra hoa gia chủ càng gặp may mắn gấp bội. Trồng cây lá ngọc cành vàng chẳng khác nào có báu vật trong nhà. Cũng vì lý do này, nhiều người đặt cây lá ngọc cành vàng ở quầy thu ngân, máy đếm tiền, lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Nếu muốn cây lá ngọc cành vàng xanh tốt, “sống lâu trăm tuổi”, gọi lộc về nhà thì bạn nên áp dụng những mẹo dưới đây.

Đất trồng cần tơi xốp, thoáng khí

Tuy cây lá ngọc cành vàng phát triển mạnh mẽ nhưng bộ rễ của nó rất nhỏ lại không có rễ chính, chỉ có rễ phụ. Vì vậy đất trồng cần tơi xốp và thoáng khí.

Muốn đất trồng cây tơi xốp, thoáng khí bạn có thể trộn đất thường với cát sông hoặc đá trân châu. Như vậy, bộ rễ sẽ phát triển tốt và không lo úng nước khiến cây bị thối rễ.

Không tưới nhiều nước cho cây

Lá của cây dày và mọng nước nên không cần tưới nhiều nước cho cây. Vì bộ rễ kém phát triển nên khi đất chậu khô mới tưới nước, không nên tưới quá nhiều. Cho dù cả tháng không tưới cây vẫn không chết nhưng tưới quá nhiều cây dễ thối rễ, chết cây.

Thích ánh sáng nhưng ngại tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Cây lá ngọc cành vàng thích môi trường ánh sáng, khi có đủ ánh sáng cây sẽ phát triển nhanh hơn, lá xanh bóng hơn. Vào mùa xuân, mùa thu, mùa đông bạn có thể cho cây tắm nắng nhưng vào mùa hè cần che nắng cho cây nếu không cây sẽ bị cháy lá.

Việc cắt tỉa rất quan trọng

Để cây có hình dáng đẹp thì việc cắt tỉa rất quan trọng. Bạn nên chọn cắt tỉa vào lúc đất khô, không nên cắt khi mới tưới nước xong, nếu không vết cắt khó lành.

Nên cắt những cành dài hoặc cành quá rậm rạp để tránh ảnh hưởng đến khả năng thông gió của cây. Chúng làm cây tiêu hao chất dinh dưỡng một cách vô ích, khiến cây còi cọc, phát triển kém hơn. Bên cạnh đó, việc cắt tỉa cũng giúp kích thích khả năng phân nhánh mới.

Bón phân thường xuyên cho cây trong thời kỳ sinh trưởng

Vào thời kỳ sinh trưởng của cây, cây phát triển tương đối nhanh. Lúc này bạn có thể bón phân đạm cho cây 1-2 lần/tháng. Thời kỳ cây ngủ đông cần ngừng bón phân và kiểm soát nước để dưỡng cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link