Nhấn nút này trên Zalo để chặn người lạ tìm tài khoản của mình bằng số điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn người khác tìm Zalo của mình bằng số điện thoại, hãy thực hiện thao tác dưới đây.

Cách chặn người khác tìm Zalo của mình qua số điện thoại

Khi sử dụng Zalo, bạn có rất nhiều tùy chọn khác nhau. Thông thường, theo cài đặt mặt định, ứng dụng cho phép người khác có thể tìm thấy tài khoản của bạn bằng cách nhập số điện thoại vào ô tìm kiếm. Nếu bạn không muốn người khác tìm được tài khoản của mình thông qua số điện thoại, hãy làm theo cách dưới đây.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Zalo trên điện thoại. Sau đó, chọn vào mục "Cá nhân" ở góc dưới bên phải của giao diện chính. Chọn "Quyền riêng tư".

Bước đầu tiên để chặn người lạ tìm Zalo qua số điện thoại là vào mục Cài đặt.

Trong phần "Quyền riêng tư", kéo xuống mục "Nguồn tìm kiếm và kết bạn". Chọn "Quản lý nguồn tìm kiếm và kết bạn".

Trong mục Quản lý nguồn tìm kiếm và kết bạn, bạn có thể tắt tính năng Cho phép người lạ tìm thấy và kết bạn qua số điện thoại.

Tại mục này, bạn có thể tắt tính năng "Cho phép người lạ tìm thấy và kết bạn qua số điện thoại". Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chọn tắt hoặc bật các tính năng cho phép người lạ kết bạn qua các nguồn khác nhau bao gồm Mã QR, Nhóm chung, Danh thiếp Zalo hay Gợi ý "Có thể bạn quen".

Cách chặn người lạ nhắn tin, gọi điện trên Zalo

Đầu tiên, bạn cần mở Zalo rồi chọn mục "Cá nhân" ở góc dưới bên phải giao diện chính của ứng dụng.

Tiếp đó, vào mục Cài đặt (biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải màn hình). Trong mục này, chọn Quyền riêng tư.

Quản lý việc người lạ nhắn tin và gọi điện trên Zalo.

Tại mục Tin nhắn và cuộc gọi, bạn có thể lựa chọn ai được phép nhắn tin và gọi điện cho mình. Ứng dụng sẽ đưa ra các lựa chọn như Bạn bè; Bạn bè và người lạ từng liên hệ (bao gồm bạn bè; người lạ từng nhắn tin hoặc gọi điện; người lạ bạn đã gửi lời mời kết bạn; người lạ bạn đã lưu số trên danh bạn máy); Mọi người. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn nhóm người có thể liên hệ với mình. Nếu không muốn người lạ có thể nhắn tin, gọi điện cho mình, hãy chọn mục Bạn bè.

Tác giả: Thanh Huyền