Phải đến tuổi 40, phụ nữ mới lờ mờ nhận ra những điều đơn giản nhưng quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã nhận ra được bao nhiêu điều trong số những điều này?

Làm việc thông minh chứ không để mình kiệt sức

Thời trẻ, ai cũng nỗ lực hết mình để kiếm tiền. Nhưng không có mấy ai hiểu được làm việc thông minh là như thế nào, làm việc để bản thân không kiệt sức là ra sao. Bởi bạn cứ nghĩ tuổi trẻ là thời điểm vàng để kiếm tiền, để tiêu tiền và để cống hiến hết mình với đam mê.

Bạn dùng hết thời gian của mình để thực hiện ước mơ, để rồi dần dần bị công việc quật ngã. Vì công việc mà kiệt sức, vì đam mê mà bỏ rơi bản thân mình không chăm sóc. Thế nên mãi đến năm 40 tuổi, phụ nữ mới chợt nhận ra, tiền quan trọng, công việc cũng thế nhưng sức khỏe là thứ giá trị nhất trong cuộc đời.

Bớt giận dữ

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói: “Sự tức giận giống như một cơn bão tăng lên từ tận cùng ý thức. Khi cảm nhận được nó, hãy tập trung vào hơi thở của bạn. Hít thật sâu để lấy lại lý trí. Sau đó nhìn vào hoặc nghĩ đến người làm bạn giận dữ.

Hãy suy nghĩ, có thể họ không vui hoặc đang đau khổ. Bạn cũng có thể thấy rằng mình không muốn như họ. Và bạn sẽ muốn nói hoặc làm điều gì đó tốt đẹp để giúp đỡ người khác bớt khó chịu. Điều này có nghĩa là năng lượng từ bi đã được sinh ra trong tim bạn. Và khi lòng từ bi xuất hiện, sự tức giận đã tiêu tan”.

Không để tâm đến những chuyện nhỏ nhặt

Đến năm 40 tuổi, bạn sẽ có suy nghĩ khác về cuộc đời này. Có những chuyện mắt không thấy tâm sẽ không phiền. Có những chuyện nên bỏ qua chứ đừng tìm hiểu. Có những chuyện nên suy nghĩ tích cực một chút để không phiền người khác, cũng như chuốc khổ đau cho bản thân. Phụ nữ 40 sẽ không vì những chuyện nhỏ nhặt mà khiến bản thân suy nghĩ quá nhiều.

Khoan dung cho bản thân

Thời trẻ, ai cũng đã từng một lần trách cứ bản thân sao lại như thế này, thế kia. Chưa một lần chúng ta bao dung cho bản thân mình. Nhưng đến năm 40, chúng ta biết tha thứ cho bản thân cũng là cách để hạnh phúc. Tha thứ cho những lỗi lầm của chính mình, cũng như cho bản thân cơ hội làm lại từ đầu, mạnh mẽ mà sống tiếp. Trong cuộc sống, phụ nữ hãy nghĩ đến tương lai, đừng chỉ hoài niệm quá khứ.

Học cách không quan tâm

Muốn hạnh phúc, bạn cần phải học cách không quan tâm những gì người khác nghĩ về mình mà thay vào đó là suy nghĩ của bạn về họ. Hãy tự do thoải mái làm những gì mình thích, giả ngây giả ngô với đời. Đây là cuộc sống của bạn, bạn phải tự lựa chọn, quyết định lấy nó.

Một khi đã quan tâm quá nhiều đến những gì người ta nói thì bạn đang sống cuộc sống của người ta chứ không phải của mình nữa rồi. Điều này đơn giản chỉ là nếu bạn thích cái áo quần nhiều túi mà nhiều người không thấy đẹp thì bạn cũng không cần bận tâm. Sự phán xét của người khác trong cuộc sống của bạn là vô ích, nhưng khả năng quan sát và cảm nhận của bạn về họ thì ngược lại.

Hãy chấp nhận những gì đang có

Khi bạn 40, bạn có một gia đình ổn định, nhưng có khi bất chợt nhìn xung quanh và bạn tự hỏi: “sao cô ta/ chị ta cũng bằng tuổi mình mà sang trọng thế, giàu có và hạnh phúc thế?”. Sự thật là con người thường có xu hướng băn khoăn và lo nghĩ về những gì mình không có chứ không phải những gì họ đã đạt được.

Hãy tập hài lòng với những gì mình đang có và đừng đứng núi này trông núi nọ. “Sống trong chăn mới biết chăn có rận”, bạn không thể biết người khác hạnh phúc hay bất hạnh, trừ khi trải nghiệm cuộc sống của chính họ.