3 cái dại lớn nhất đời đàn bà, phạm phải 1 cái cả đời chẳng được an yên

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan đừng để mình mắc vào sai lầm này!

Hy sinh bản thân vì đàn ông

Đàn bà dại dột nhất, chính là vì đàn ông mà quên mất bản thân mình, hy sinh thanh xuân, tự do của mình. Nhiều phụ nữ lấy chồng xong, liền lập tức từ bỏ mọi nhu cầu của bản thân chỉ để chăm chăm lo cho chồng, cho con.

Hàng ngày họ chỉ quanh quẩn ở 3 nơi: chợ, chỗ làm việc và góc bếp. Họ từ bỏ những cuộc vui, hạn chế gặp gỡ bạn bè, người thân, dành mọi thời gian mình có thể vì chồng vì con. Họ sợ hôn nhân đổ vỡ, sợ chồng chán nhà mà đi bồ bịch nên hết sức nhịn nhẫn, hết sức cam chịu.

Họ tưởng rằng mình hy sinh, sống trút lòng trút dạ như thế sẽ được chồng trân trọng, gìn giữ. Nhưng không! Đàn bà quá hy sinh, nhất là hy sinh cho đàn ông, sẽ khiến đàn ông không biết trân quý, không nhận ra giá trị.

3-thu-dan-ba-cang-giu-chat-long-cang-dau-that-ai-biet-nham-mat-c-537

Bởi trên đời này, thứ gì càng dễ dàng có được, càng thừa mứa thì càng không đáng giá, càng bị xem thường.

Sự tận tâm, nhẫn nhịn của phụ nữ cũng vậy. Vợ chồng nên biết tiết chế cái tôi, đôi lúc nên nhịn nhau sẽ hạnh phúc hơn, nhưng cái gì cũng nên có chừng mực. Phụ nữ hãy cho đi vừa đủ, đủ để đàn ông cảm thấy được yêu, được săn sóc quan tâm, cũng không quá nhiều để họ biết trân trọng, biết cố gắng giữ gìn.

Lựa chọn làm người thứ ba

Đời này, việc đáng khinh nhất chẳng phải là việc đàn bà đi cướp chồng thiên hạ, phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác hay sao? Mặt dày mà đi cởi áo ăn nằm với người đàn ông đã có vợ muôn đời không thể dung thứ, kiếp này qua kiếp khác chẳng thể nhận cái kết có hậu.

Dẫu xã hội phát triển, suy nghĩ của người đời thoáng hơn trước thì đàn bà cướp chồng người vẫn là một điều vô cùng nhục nhã. Dù có là người xinh đẹp, giỏi giang đến đâu, một khi làm người thứ ba, chen chân vào hạnh phúc của người khác thì đều thấy rõ tương lai mù mịt.

Nhưng lạ thay, đời này lại lắm kẻ lại chẳng màng điều đó mà cố sức lao vào vòng nghiệt ngã, bất chấp trở thành kẻ bị cả xã hội nguyền rủa, chửi bới chỉ để thỏa được cảm xúc vị kỷ, thỏa được nhu cầu hưởng thụ của bản thân.

Dù đến với đàn ông vì tiền hay vì tình, thì cũng chẳng có lý do bào chữa nào có thể chấp nhận được. Bởi dẫu ở địa vị nào thì điều làm nên giá trị của một người đàn bà chính là nhân cách.

nguoi-phu-nu-50-nhan-gui-dan-ba-30-dung-song-nhu-minh-de-gia-phai-hoi-tiec-4-dieu-nay-41-.6559

Và vết nhơ đó không chỉ cho chính đàn bà mà còn cho cả gia đình, cho cha mẹ, người thân. Cha mẹ có người con gái mang danh giật chồng người thử hỏi có cảm thấy xấu hổ, ê chề?

Hơn thế, người đàn ông dễ dàng sa vào cám dỗ như thế, sẵn sàng phản bội vợ con như thế, có tốt đẹp, có đáng để hy sinh nhân cách, danh dự hay không?

Không có đồng tiền tự tay mình kiếm ra

Đàn bà có thể mạnh mẽ, có thể độc lập, có thể kiếm tiền vô cùng nhiều và có thể ở đỉnh cao danh vọng… Thì khi bước vào căn nhà riêng tư của họ, đối mặt với cái phần đàn bà yếu mềm trong họ, thì hầu như đàn bà đều không thể nào chấp nhận ngày nào cũng một mình ăn một món canh nhạt nhẽo, nghe một bản nhạc nhạt nhẽo, hát những bài hát nhạt nhẽo và sống một cuộc đời nhạt nhẽo vô vị. Nên nhất định họ muốn có thứ gia vị vô cùng hấp dẫn kia.

Cho nên, trên đời này có thứ gì có thể khiến đàn bà đau khổ nhất, suy tư nhất và lụy nhất, hóa ra phần lớn cũng là vì đàn ông. Đàn ông sinh ra là để bảo vệ đàn bà, để yêu đàn bà nhưng cũng là để làm khổ họ. Hóa ra, chúng ta sinh ra ngoài việc để yêu nhau thì cũng là để làm khổ nhau theo muôn kiểu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link