4 điều này, phụ nữ không cần biết nếu muốn sống bình yên 1 đời

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh không cần cố gắng biết rõ mọi thứ.

Không biết hận thù

Phụ nữ và hận thù nên là những kẻ dưng lạ với nhau suốt đời. Phụ nữ một khi biết hận thù khó dứt thì cả đời không giây phút nào bình yên.

Gieo hận thù cho người chính là phụ nữ gieo bất an cho mình. Mọi sự hận thù đều chỉ để dày xéo chính phụ nữ, khiến bản thân trở nên đáng sợ, đổi thay, thậm chí là phá hoại chính những giá trị tốt đẹp của bản thân. Không có người phụ nữ nào mang hận thù lại có một cuộc sống nhẹ nhàng. Trước khi nghĩ mình hả hê để khi đã trả  được thù, chính họ đã tự chuốc không ít thiệt thòi và mất mát.

Phụ nữ hãy học tha thứ cho mình, hơn là gieo oán hận cho người. Nếu không thể tha thứ cho ai, tốt nhất là hãy lướt qua họ và sống một cuộc đời của riêng mình. An yên của đời đàn bà là nằm ở cái tâm không vì ai mà xáo động.

phu-nu-11-12312313

Không biết so đo

Sự so đo sẽ chỉ khiến phụ nữ trở nên ích kỷ và kém cỏi. Khi bạn chỉ nhìn vào những gì người khác có, để so với những gì mình không có, bạn sẽ không còn đủ tầm nhìn để thấy được những gì to lớn và ý nghĩa hơn thế. Và sự so đo chỉ khiến cuộc đời bạn mệt mỏi và nhiều âu lo hơn.

Cuộc đời của mỗi người là một hành trình riêng biệt, không giống nhau, ắt cũng không thể có những điều tương tự nhau. Thay vì so đo cuộc đời của mình và người khác, vẫn là nên nhìn xem mình đang có những gì, vị trí của mình ở đâu, giá trị của mình đã ở mức nào, hay hạnh phúc mình đã tận hưởng chưa? Mỗi phụ nữ trên đời này, nếu nhìn người khác ít đi, nghĩ ít đi đều sẽ hạnh phúc nhiều hơn.

Không biết tuổi tác

Phụ nữ thường bị giới hạn tuổi tác hạn định những mong muốn của bản thân. Phụ nữ sống không nên biết tuổi tác chính là đừng giới hạn cuộc sống, khao khát của mình vào một độ tuổi nào đó mà người khác quy định. Phụ nữ không hẳn là phải kết hôn khi 25 nếu bản thân chưa muốn. Phụ nữ không phải cứ 40 là không thể ly hôn vì đã gần kề tuổi già. Phụ nữ không phải cứ 50 là không còn quyền để yêu và được chở che. Hay không phải cứ phụ nữ 30 rồi là không còn tuổi để đam mê, thực hiện ước mơ của mình.

a1_QAFY

Không biết bệnh hoạn

Sức khỏe là thứ trang sức giúp phụ nữ đẹp bất chấp thời gian. Hơn cả nhan sắc, nét đẹp khỏe khoắn của phụ nữ luôn đầy quyến rũ và thu hút. Khi phụ nữ có thể sống một cuộc sống không biết bệnh hoạn là gì, chắc chắn có thể làm được nhiều thứ hơn. Có thể đến nơi mình muốn, có thể làm việc hăng say để thành công, hay có thể thật khỏe mạnh để làm đẹp. Có một sức khỏe dẻo dai, phụ nữ đã có căn bản một cuộc đời ít mỏi mệt vì bệnh tật.

Vì vậy, phụ nữ hãy chú ý đến sức khỏe nhiều hơn, chăm sóc cho bản thân, đừng tùy tiện hành hạ mình vì bất cứ điều gì. Phải nhớ, có sức khỏe thì mới đẹp, mới hạnh phúc được!

6 điều phụ nữ thông minh nên biết 

1. Đàn ông nói gì cũng chỉ nên tin một nửa. Nếu họ nói mệt, đừng vội chăm sóc, mua thuốc, nấu ăn tẩm bổ mà hãy tìm hiểu xem có phải ý anh ấy là “anh thật sự mệt mỏi khi ở bên em”.

2. Chọn người đẹp trai, tài năng, quyền cao chức trọng không bằng chọn người cho bạn cảm giác an toàn, bình yên. Ở bên người có nhiều tiền nhưng không có cảm giác được che chở, bạn cũng sẽ chán. Còn khi ở bên người cho bạn cảm giác an toàn, sóng gió có lớn đến đâu cũng sẽ cùng nhau vượt qua.

3. Nếu lấy nhầm người chồng ham chơi, đừng đợi cửa mà hãy đi ngủ trước. Nếu lấy người vô tâm, đừng suốt ngày đòi hỏi sự quan tâm nơi họ mà hãy tự chăm sóc bản thân. Còn nếu lấy người lười nhác, đừng suốt ngày than vãn chuyện mình phải ôm đồm nhiều việc. Hãy buông bỏ những việc không cần thiết, sống một cuộc đời chẳng lo nghĩ.

4. Khi gặp người yêu cũ của chồng, đừng tỏ ra sợ hãi hay lo lắng. Mà hãy nở nụ cười thật tươi, đáp trả cô ấy bằng những lời lẽ lịch thiệp và khôn ngoan nhất. Nếu bạn lo sợ, chứng tỏ bạn đang nghĩ đến quá khứ tốt đẹp của chồng và người ấy. Còn nếu lo lắng, chứng tỏ bạn đang thua thiệt cô ấy.

5. Đừng nghĩ đẹp sẽ giữ được chân chồng, vì có rất nhiều trường hợp vợ xinh đẹp ngời ngời nhưng vẫn bị ruồng bỏ đó thôi. Thay vì nghĩ mãi việc mặc gì, trang điểm như thế nào thì bạn nên nuôi dưỡng tâm hồn của mình bằng việc học hỏi thêm kiến thức.

6. Cuộc đời phụ nữ lấy chồng như chơi một ván cờ, quân cờ xấu không bằng người chơi tồi. Thay vì sợ hãi, hãy chơi đến cùng và hết mình. Để đối phương chết trong sự mật ngọt, dịu dàng của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link