Phật dạy: Muốn gia đình ấm no hạnh phúc thì mỗi người hãy thực hiện 3 bước này

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết con người chúng ta chỉ thường tập trung vào việc kiếm tiền, gia tăng thu nhập chứ không nghĩ đến việc chi tiêu hợp lý. Có khá nhiều người biết cách kiếm tiền nhưng vẫn nghèo là bởi không biết chi tiêu sao cho hợp lý.

Chăm chỉ tạo ra tài sản

Phật dạy cách để gia đình luôn ấm no trước hết là đó là các cá nhân trong gia đình phải chăm chỉ làm việc, lấy lao động là vinh quang để tạo ra tài sản nuôi sống gia đình, có thể giúp đỡ cho mọi người.

Thực tế thì trong gia đình, những đứa con lười lao động, chỉ biết đòi hỏi. Trong khi đó những đứa con chăm chỉ sẽ biết cách tạo nên của cải cho chính mình.

Bởi thế nên khi còn trẻ hãy chăm chỉ làm việc, nếu không có sự bồi dưỡng về tinh thần, sự hỗ trợ của các kỹ năng thì sau này sẽ chịu đựng việc nghèo kiến thức và đói tinh thần và cả vật chất. Hãy chăm chỉ làm việc từ bây giờ thì sớm muộn bạn cũng sẽ thành công.

Hãy luôn tâm niệm dù đang trong vai trò nào, dù đang làm công việc gì cũng phải thật giỏi, khéo léo, không ngừng sáng tạo, nhất định phải làm với tinh thần trách nhiệm, luôn cân nhắc để đạt hiệu quả công việc cao nhất trong thời gian ngắn nhất và mang lại lợi lạc cho chính mình cũng như công ty và những người xung quanh mình.

Biết sử dụng tài sản một cách hớp lý

Chi tiêu hợp lý, thích đáng là một việc khá đau đầu, nó đòi hỏi sự thông minh và khéo léo. Trong đó những phẩm chất đạo đức cũng góp phần ảnh hưởng đến cách chi tiêu.

Hầu hết con người chúng ta chỉ thường tập trung vào việc kiếm tiền, gia tăng thu nhập chứ không nghĩ đến việc chi tiêu hợp lý. Có khá nhiều người biết cách kiếm tiền nhưng vẫn nghèo là bởi không biết chi tiêu sao cho hợp lý.

Việc mua sắm quá nhiều phần nào phản ánh bản thân không kiểm soát được dục vọng, ham muốn của chính mình.

Hãy nhớ việc sử dụng tiền một cách khôn ngoan không phải là việc dễ dàng gì. Trong khi đó, cách sử dụng tiền bạc phần nào phản ánh khả năng kiểm soát dục vọng của một người.

Phật có đề cập đến chuyện quản lý, chi tiêu tiền bạc mà bạn nên ghi nhớ.

Tài sản cần chia bốn

Để kết hợp bạn bè

Một phần mình an hưởng

Hai phần dành công việc

Phần tư, phần để dành

Phòng khó khăn hoạn nạn

Giữ gìn tài sản, không để thất thoát

Tiền bạc là căn nguyên của nhiều tội lỗi trong cuộc sống này. Bởi vậy nên Phật luôn nhấn mạnh về cách kiếm tiền, sử dụng tiền và tích lũy tiền.

Hãy nhìn cộc sống mà xem, nếu như cuộc đời quá khó khăn, nếu như thường xuyên lâm vào cảnh túng thiếu thì chắc chắn sẽ dẫn đến bất hạnh, sa ngã vào những tệ bạn.

Vốn dĩ trong cuộc sống hàng ngày, chỉ có tiền bạc được đảm bảo thì gia đình mới an hòa, vui vẻ bên nhau được vì có thể thấy rằng, một đời sống tự chủ về tiền bạc thì mới có thể thanh thản về thân và tâm, giúp đỡ được những người xung quanh mình.

Kiếm tiền đã khó, giữ tiền lại còn khó khăn. Muốn cuộc sống ấm no hạnh phúc thì không phải cứ có nhiều tiền là được mà phải biết cách giữ tiền và chi tiêu hợp lý.