Phật dạy: Con người ai cũng có một ''con bò'', càng lo âu sợ mất thì khó mà an nhiên

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thứ nhất là vô tình, thứ hai là độc ác và thứ ba là tàn nhẫn với chính mình, vô tâm, vô tình. Đây chính là những điều mà con người nên cố gắng thay đổi.

Ai cũng có một ''con bò''

Phật dạy những thứ của cải xung quanh chúng ta đều là những ''con bò''. Nếu mình không có tâm thái tự tin của người học Phật thì những ''con bò'' đó luôn làm mình sợ hãi, lo lắng.

Bởi thế nên Phật dạy về nỗi đau, mất mát là một thứ gì đó không quá đáng sợ như chúng ta nghĩ. Khi bạn học được cách chánh niệm, thì chắc chắn bạn sẽ buông bỏ được phiền muộn, tâm mới thanh thản, sống cuộc đời an yên được.

Đừng thô bạo với cơ thể của chính mình

Chúng ta thường không bỏ quên mất thứ gì, nhất là với tiền bạc, vật chất lại càng không. Nhưng đôi lúc chúng ta quên mất đi chính bản thân mình, với cái thân xác đã theo mình từ lâu.

vi-dao-su-toi-thuong

Chúng ta ít khi nói chuyện với trái tim của mình, đặt tay lên trái tim để nói lời cảm ơn và xin lỗi. Trong khi đó, trái tim của mình, từ lúc sinh ra đến lúc mất đi, nhờ có trái tim mình mới được sống, nhưng mình bỏ quên (thứ bên trong) mà chạy theo thứ bên ngoài. Thậm chí hằng ngày mình đứng trước gương để trang điểm, nhưng đó cũng chỉ là những thứ bên ngoài.

Đau tim ta trách tim mình đau, đau gan ta trách gan mình đau. Nhưng ta lại quên mất việc quên chăm sóc bản thân mình.

buddha-700x366-154558

Chúng ta thứ nhất là vô tình, thứ hai là độc ác và thứ ba là tàn nhẫn với chính mình, vô tâm, vô tình. Đây chính là những điều mà con người nên cố gắng thay đổi. Ngay chính trên cơ thể mình, mình còn chưa yêu thương được thì nói gì chồng mình, con mình, bà con hàng xóm... thì nói chuyện đó nghe nó có vẻ xa xỉ quá, nói hơi quá là mình giả tạo quá.

Muốn sống thật sự, hãy ''thử tập chết'' xem sao

Ai cuối cùng rồi cũng chết, cũng phải trải qua sinh lão bệnh tử: "Ai đã hơn ai trong cõi chết, giành giật nhau chi lúc sống còn?”. Bởi thế nên khi bạn tập được điều đó bạn sẽ thất rằng mỗi ngày cuộc sống vì miếng cơm manh áo mà lo kiếm tiền. Nhưng phải thấy được rằng đó là sự phù du, giả tạm mà thôi. Chỉ có một điều chắc chắn trong cuộc đời này là... mọi người sẽ chết chắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link