Phật dạy: Vợ chồng đến với nhau là duyên tiền định, cứ làm tốt 3 việc này thì sung túc đầy nhà

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy về hạnh phúc hôn nhân chính là vợ chồng phải thủy chung với nhau. Vợ chồng tuy hai người chẳng cùng huyết thống nhưng tình cảm thì vô cùng thiêng liêng, đẹp đẽ và đáng để trân trọng.

Nhẫn nhịn là bí quyết gìn giữ tình vợ chồng

Phật dạy: Phụ nữ và đàn ông chính là hai con người xa lạ không quen biết có thể đi chung đường với nhau, đó gọi là nhân duyên.

Duyên do trời định, phận do nhân định. Đúng là như thế, gặp nhau là ý trời, bên nhau lại là ý người. Dựa vào đôi bên gìn giữ, phát triển thì duyên một lần gặp gỡ mới trở thành mối phận trăm năm.

Một gia đình hài hòa chính là tiền đề cho xã hội phát triển. Để có một gia đình hài hòa, điều quan trọng nhất vẫn là do cá nhân tự điều chỉnh, hay nói cách khác thì gia đình hạnh phúc được quyết định dựa trên sự vun vén của cả hai vợ chồng.

5-loi-khuyen-cua-duc-phat-danh-cho-nguoi-vo-giadinhmoi-2206

Muốn vợ chồng hạnh phúc, hai bên phải nhường nhịn, hạ thấp cái tôi để chung sống. Vợ chồng nên nhịn khi sống chung với nhau, có vậy mới mong dài lâu và hạnh phúc. Đức Phật xem hôn nhân không chỉ là nhân duyên để con người kết nối hạnh phúc thương yêu mà còn là cơ hội cho cá nhân (vợ, chồng) hoàn thiện chính mình.

Chung thủy là chìa khóa mở của hạnh phúc

Phật dạy về hạnh phúc hôn nhân chính là vợ chồng phải thủy chung với nhau. Vợ chồng tuy hai người chẳng cùng huyết thống nhưng tình cảm thì vô cùng thiêng liêng, đẹp đẽ và đáng để trân trọng.

vai-suy-nghi-ve-y-nghia-duc-phat-che-bat-kinh-phap

Phật dạy rằng, người phụ nữ phải biết giữ tiết hạnh, đàn ông không được sanh tâm tà vạy (không ngay thẳng). Sự chung thủy trong đời sống vợ chồng vô cùng quan trọng, là chuẩn mực đánh giá đạo đức của một con người.

Cả đàn ông và phụ nữ cần nhớ, hạnh phúc không nên chờ đến kiếp sau, cũng không cần tìm kiếm ở nơi nào xa xôi mà nó hiện hữu ở ngay bây giờ.

Nhiều người khao khát có hạnh phúc nhưng lại mù quáng nhất thời không biết trân trọng những gì mình đang cso. Sự chung thủy, yêu thương lẫn nhau chính là cách giúp vợ chồng luôn hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link