Đức phật dạy 3 cách sống giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp cả ngoại hình lẫn nội tâm

( PHUNUTODAY ) - Sống mà lúc nào mang tâm thù hận thì chính là sự giam cầm bản thân mình. Sự bực tức, nổi giận lúc nào đè nén bạn. Muốn hạnh phúc, thanh thản thì hãy xóa tan thù hận đi.

Làm việc thiện bằng cả trái tim

Bản chất con người được phản ánh từ trong suy nghĩ. Nghĩ ác, nghĩ thất bại, chúng ta sẽ chỉ là những con người méo mó mà thôi. Nhưng nếu như bạn biết nghĩ đẹp thêm một chút thì chắc chắn hạnh phúc sẽ mỉm cười.

Phật dạy: Tâm là tất cả mọi thứ, là những gì bạn nghĩ cho rằng bạn sẽ trở thành. Tất cả những sia trái ta mắc phải đều do phát sinh từ tâm mà ra.

Nếu tâm được huyển hóa thì có thể nào những sai trái ấy được lặp lại. Thế nên cuộc đời này nếu đã nhiều điều phức tạp thì hãy cứ bình thản mà sống, nghĩ tích cực lên, rồi bạn sẽ làm được những việc mà bản thân bản mong muốn và trở nên hạnh phúc mà thôi.

Cho đi và không cần nhận lại

loi-phat-day-ve-vo-chong-1

Khi bạn giúp đỡ người khác là một cách tạo phúc. Thế nhưng, đừng mong nhận lại, đừng cầu báo đáp, hãy cứ để mọi thứ tự nhiên rồi ông trời sẽ giúp bạn mà thôi. Giúp người sẽ đem lại sự phấn chấn và hài lòng hơn cho bạn.

Học cách tha thứ

Phật có dạy: Không có ngọn lửa nào cháy bỏng hơn niềm đa mê, không có sự đau đớn nào tuyệt vọng hơn nỗi hận thù, không có cạm bẫy nào nguy hiểm hơn sự điên dại.

phat_ZLEN

Sống mà lúc nào mang tâm thù hận thì chính là sự giam cầm bản thân mình. Sự bực tức, nổi giận lúc nào đè nén bạn. Muốn hạnh phúc, thanh thản thì hãy xóa tan thù hận đi.

Hãy luôn nhớ rằng:

1. Hãy hiểu rõ điều gì sẽ khiến bạn hạnh phúc, đừng ép mình làm những việc không muốn.

2. Hãy lên kế hoạch biến những mục tiêu làm bạn vui thành sự thật.

3. Hãy luôn ở bên cạnh những người vui vẻ, lạc quan

4. Khi mọi chuyện trở nên xấu hơn, hãy tìm hướng giải quyết thay vì than thân trách phận.

5. Hãy dành một vài phút mỗi ngày để suy nghĩ về điều khiến bạn hạnh phúc và loại bỏ những việc khiến bạn khổ đau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link