Quả hồng bảo quản theo cách sau, để càng lâu càng ngon, đáng chú ý nhất ở bước thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Hồng là trái cây rất tốt cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích kể cả người lớn và trẻ nhỏ.

Bảo quản nguyên quả hồng

Bước 1: Nên bảo quản quả hồng ở nhiệt độ phòng trong 1-2 tuần nếu quả chưa chín. Mẹo nhỏ là bạn có thể đặt hồng bên cạnh táo hoặc dứa để tăng tốc độ chín nhanh hơn.

Bước 2: Trải quả hồng của bạn ra khay thành một lớp. Đặt khay vào tủ đá trong 1-2 giờ để chúng đông cứng lại.

Bước 3: Bọc từng quả hồng riêng lẻ bằng màng bọc thực phẩm. Việc này giúp giữ chất lượng, hạn chế quả bị bầm hay dập úng và dễ dàng sử dụng sau đó.

Bước 4: Đặt quả hồng trở lại vào tủ đông. Có thể đặt quả trong hộp kín để giữ vẻ ngoài cho quả. Bạn có thể đông lạnh quả hồng nguyên trái trong thời gian lâu. Tuy nhiên, chúng sẽ bắt đầu mất mùi vị và kết cấu sau khoảng 3 tháng.

Bước 5: Để quả hồng rã đông ở nhiệt độ phòng trong 20 phút trước khi ăn. Khi bạn muốn có một món ăn nhẹ, hãy lấy một quả hồng ra khỏi tủ đông và để ở nhiệt độ phòng.

Những công dụng quả hồng trứng tốt cho sức khỏe

Bên cạnh cách bảo quản quả hồng, đây cũng là thức trái rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Mỗi loại chất đều mang lại những lợi ích quan trọng cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng thiết thực mà hồng trứng mang đến cho chúng ta.

Thành phần dinh dưỡng

Quả hồng là nguồn cung cấp vitamin A và C cũng như mangan, giúp máu đông lại. Chúng cũng có các chất chống oxy hóa khác hỗ trợ giảm nguy cơ mắc nhiều tình trạng sức khỏe nghiêm trọng bao gồm ung thư và đột quỵ. Theo đó, chất dinh dưỡng mỗi khẩu phần quả hồng chứa khoảng:

118 calo

1g chất đạm

0g chất béo

31g carbohydrate

6g chất xơ

21g đường

Sức khỏe tim mạch

Quả hồng có thể giúp giữ cho động mạch không bị tắc nghẽn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn nữa, xơ vữa động mạch đề cập đến việc xơ cứng và thu hẹp các động mạch.

Trong một nghiên cứu cho thấy quả hồng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Đó đều là những thành phần tốt của chế độ ăn giúp phòng chống xơ vữa động mạch. Ngoài ra, một thành phần của quả hồng, chất xơ giàu tanin, đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị cholesterol cao.

Sức khỏe mắt

Không những thế, quả hồng có thể giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Một khẩu phần chứa hơn một nửa lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Điều đó rất quan trọng đối với thị lực của chúng ta. Ngoài ra, vỏ quả hồng rất giàu lutein, được biết là giúp bảo vệ chống lại bệnh về mắt.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường và giảm nguy cơ biến chứng

Vỏ của quả hồng có chứa flavenoid, là chất được chứng minh là có đặc tính chống đái tháo đường và chống oxy hóa. Chúng bảo vệ chống lại sự hình thành các sản phẩm cuối cùng của glycation tiên tiến (AGEs). Là các hợp chất có hại hình thành khi protein hoặc chất béo kết hợp với đường trong máu. AGEs có liên quan đến cả sự khởi đầu của bệnh tiểu đường và các biến chứng sức khỏe lâu dài do căn bệnh này gây ra.

Đối với hồng giòn, bạn cần bảo quản như sau:

Để hồng được giòn ngon lâu hơn thì khi bạn mua về bạn có thể xếp các trái hồng xen kẽ với các lớp giấy báo rồi cho vào bao nilon cột chặt lại bỏ vào trong ngăn mát tủ lạnh, ăn đến đâu bạn lấy ra đến đấy.

Nếu bạn thích ăn hồng chín ngọt hơn thì bạn có thể để hồng trong túi nilon cột chặt ở bên ngoài 2-3 ngày rồi mới cho vào bảo quản trong tủ lạnh.

Lý do dùng giấy báo để bọc quả hồng trước khi cho vào túi nilon cột chặt đó là ở quả hồng có chất chát tannin khi bạn để quả hồng trong túi nilon cột chặt lại chất chát này sẽ tự động thoát ra và ngấm vào báo vì vậy trái hồng vẫn luôn được giữ khô, giòn, còn nếu bạn không bọc báo mà chỉ để trong túi nilon thì hơi chát sẽ đọng lại trong túi nilon làm trái hồng bị ẩm ướt và giảm đi độ giòn.

Tác giả: Vũ Ngọc