Ngành học 'hot trend' không lo lỗi mốt, thu nhập tiền tỉ mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Khi nhu cầu của xã hội ngày càng tăng cao thì người theo đuổi ngành nghề này cũng có nhiều cơ hội phát triển hơn.

Thiết kế thời trang là ngành gì?

Ngành học này gắn liền với nền công nghiệp làm đẹp trong đó bao gồm Trang phục, phụ kiện, trang sức. Những người làm công việc liên quan đến thiết kế thời trang sẽ cần có sự sáng tạo để tạo ra những tác phẩm thời trang theo xu hướng thẩm mỹ của xã hội: hướng ứng dụng thực tế (trang phục thường ngày) và hướng trình diễn nghệ thuật (trang phục biểu diễn). Đây chính là ngành học đào tạo học viên các kỹ năng cần thiết để tạo ra những sản phẩm thời trang như quần áo, trang sức, phụ kiện giúp làm đẹp cho con người.

Theo học ngành Thiết kế thời trang, sinh viên sẽ được đào tạo khả năng cảm thụ và nắm bắt các xu hướng thời trang đương đại; khả năng hoàn thiện tác phẩm theo một quy trình khép kín: Phác thảo ý tưởng, chọn nguyên liệu, thiết kế rập – cắt – may, thiết kế phụ trang, thực hành trang điểm; nắm vững kiến thức quản lý chất lượng, quản lý thương hiệu. Bên cạnh đó, sinh viên còn được cung cấp những kỹ năng hỗ trợ như trang điểm, nhiếp ảnh, thiết kế và phối hợp phụ trang,… Nhờ đó mà sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang.

Ngành Thiết kế thời trang gắn liền với nền công nghiệp làm đẹp trong đó bao gồm Trang phục, phụ kiện, trang sức

Ngành Thiết kế thời trang gắn liền với nền công nghiệp làm đẹp trong đó bao gồm Trang phục, phụ kiện, trang sức

Để ý tưởng trong đầu thành hình trên giấy rồi thành sản phẩm ứng dụng trong thực tế đòi hỏi sinh viên phải rèn luyện các kỹ năng như tư duy lựa chọn màu sắc, hoạ tiết, chất liệu vải, làm chủ kỹ thuật may vá,… Bên cạnh đó họ còn phải học thêm cách dùng các phần mềm máy tính để biết thiết kế sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất. Quy trình này là bắt buộc trong quá trình đào tạo và sản xuất thời trang thiết kế.

Học thiết kế thời trang ra trường làm gì?

Việt Nam hiện được coi là một trong những nước có sự phát triển mạnh mẽ về may mặc. Vậy nên cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành Thiết kế thời trang rất lớn.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này có kiến thức và kỹ năng nên có thể làm chuyên viên thiết kế, quản lý thương hiệu tại các công ty thiết kế, các thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế, chuyên gia tư vấn tạo mẫu, nhà tạo mẫu độc quyền tại các công ty thời trang, chuyên gia nghiên cứu, quản lý và dự báo xu hướng thời trang.

Sinh viên ra trường cũng có thể đảm nhiệm vị trí kinh doanh thời trang, chuyên phụ trách báo thời trang, tư vấn thời trang, giám sát sản xuất quy trình may công nghiệp tại các công ty, cơ sở may mặc,… Người xuất sắc có thể làm việc cho những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới… hoặc tạo dựng nhãn hiệu thời trang của riêng mình.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang có thể làm việc cho các thương hiệu nổi tiếng

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang có thể làm việc cho các thương hiệu nổi tiếng

Mức lương ngành Thiết kế thời trang

Sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm, mức lương dao động khoảng 7 – 8 triệu mỗi tháng. Kinh nghiệm càng nhiều mức lương càng cao. Những người xây dựng được thương hiệu thời trang của riêng mình thì thu nhập sẽ vô cùng lớn.

Ở Mỹ, mức lương trung bình của nhân viên thiết kế thời trang là khoảng 73.790 USD/năm (tức khoảng 1,7 tỉ đồng).

Mức lương ngành Thiết kế thời trang có thể lên tới hàng tỉ đồng/năm

Mức lương ngành Thiết kế thời trang có thể lên tới hàng tỉ đồng/năm

Học ngành Thiết kế thời trang ở đâu?

Việt Nam hiện nay có nhiều trường đại học tuyển sinh và đào tạo ngành Thiết kế thời trang như Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Văn Lang, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),… Ở các trường đại học những năm gần đầy, điểm chuẩn ngành Thiết kế thời trang dao động trong khoảng từ 14 – 25 điểm. Điểm trúng tuyển được xét từ điểm các môn học xét theo kỳ thi THPT Quốc gia hoặc xét theo học bạc và đặc biệt là có điểm thi môn năng khiếu.

Bạn trẻ đam mê và có khiếu thẩm mỹ về thời trang rất thích hợp để theo học ngành này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link