Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Zalo đơn giản, đảm bảo không bỏ lỡ tin nào

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một thao tác nhỏ, bạn có thể xem được tin nhắn Zalo đã thu hồi mà người khác gửi.

Zalo là ứng dụng nhắn tin, nghe gọi rất được ưu chuộng hiện nay. Tuy nhiên, bạn có tò mò khi người khác nhắn tin cho bạn rồi lại thu hồi hay không?

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Zalo

Khi bạn nhận được thông báo tin nhắn Zalo, nhưng đối phương ngay lập tức thu hồi, nếu muốn xem nội dung đã thu hồi là gì thì hãy thực hiện theo các bước sau nhé. Với cách thực hiện này bạn không cần phải sử dụng thêm app xem tin nhắn thu hồi trên Zalo nào khác.

Bước 1: Vào Cài đặt của điện thoại > Chọn Thông báo > Chọn Cài đặt nâng cao.

tin-nhan-zalo

Bước 2: Chọn Bật Nhật ký thông báo lên >  Chọn mục Zalo > Bấm chọn dấu mũi tên đi xuống > Bạn sẽ thấy được các tin nhắn bị thu hồi.

tin-nhan-zalo1

Bước 3: Khi thực hiện sau các bước trên, bạn sẽ thu về được kết quả như mong muốn.

tin-nhan-zalo2

Một số mẹo sử dụng Zalo bảo mật, an toàn

Tin nhắn xóa tự động

Vì ứng dụng giúp bạn trao đổi nhiều trong công việc, nếu không muốn bị lộ những thông tin quan trọng bạn nên cân nhắc đến tính năng này. Thời gian thiết lập tin tự xóa là 1, 7 hay 30 ngày. Người dùng vào cuộc trò chuyện, bấm ‘Tùy chọn’, sau đó chọn ‘Tin nhắn tự xóa’ để kích hoạt.

Với tính năng này giúp tài khoản Zalo của bạn tự động mất đi nội dung trao đổi sau khoảng thời gian cài đặt sẵn từ cả hai phía người gửi và nhận mà không cần qua bất kỳ thao tác thủ công nào.

Mã hóa đầu cuối

Tháng 5 vừa qua, Zalo đã cho ra mắt tính năng mã hóa đầu cuối (E2EE) để nâng cấp bảo mật. Tính năng này được các chuyên gia toàn cầu đánh giá cao, gần như an toàn nhất trong các phương thức bảo vệ nội dung tin nhắn hiện có.

Điều này đồng nghĩa, ngoài máy người gửi và nhận, không thiết bị nào khác có thể giải mã và đọc được nội dung tin nhắn, ngăn chặn các hành vi xâm nhập bất hợp pháp.

Để sử dụng tính năng này trong cuộc hội thoại, bạn vào ‘Tùy chọn’, sau đó tìm “Mã hóa đầu cuối” và ấn chọn.

tin-nhan-zalo4
tin-nhan-zalo5

Kiểm soát nguồn kết bạn

Để hạn chế kết bạn đại trà, người dùng có thể kiểm soát danh bạ với các nguồn nhận lời mời. Bạn chỉ cần bấm vào ‘Cài đặt’, chọn ‘Quyền riêng tư’, bạn sẽ thấy các ‘Nguồn kết bạn'.

Tại đây, người dùng có thể cân nhắc để tắt đi các nguồn nhận lời mời không mong muốn như username, số điện thoại, mã QR, nhóm chung, danh thiếp, có thể bạn quen…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link