Rán thịt hãy bỏ thêm thứ này giúp thịt giòn tan, thơm ngon, ai cũng thích thú.

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ này giúp món thịt rán của bạn thơm ngon, hấp dẫn ai cũng thấy hấp dẫn.

Nguyên liệu cần thiết

Thịt heo : 500g

Tỏi : 1 củ

Hạt tiêu : 2m

Ngũ vị hương : 1 gói

Rượu trắng : 1ly nhỏ

Giấm : 15 ml

Chanh : 1 quả

Ớt : 1 quả

Gia vị : dầu ăn, nước mắm, muối, đường

Cách chế biến thịt ngon

 Bước 1 : Đầu tiên bạn hãy mua thịt ba chỉ về rồi rửa sạch với muối, rồi thái thịt thành khúc to 6-7cm. Với tỏi lột vỏ băm nhuyễn. Với ớt thái nhỏ.

Món thịt thơm ngon hấp dẫn

Bước 2: Bạn hãy cho thịt vào nồi rồi luộc qua hoặc trước khi ướp trực tiếp luôn cũng được nhưng thường để thịt sống để ướp khi rán sẽ giòn ngon hơn. Tiếp đó, bạn hãy thịt vào cái bát tô rồi thêm 1 thìa nước mắm, 1/2 hạt tiêu bột, tỏi dập nhỏ, cho 1 ít gói ngũ vị hương vào ướp để thịt có mùi thơm trong khoảng 20-30 phút là được.

Bước 3: Một trong những bí quyết để phần thịt rán giòn tan bạn nên dùng đầu dao nhọn hoặc xiên nhọn chọc vào phần bì thành nhiều lỗ nhỏ, quét lớp dấm lên mặt bì để lúc rán bì không bị nổ, gây bắn mỡ ra ngoài.

Bạn hãy vắt nước cốt chanh, xát vào phần bì. Tiếp đến xát muối hạt, cách làm này sẽ cho bạn món thịt giòn tan như ăn ngon như ở khách sạn năm sao.

Dùng chanh để xát vào bì lợn giúp thơm ngon

Bước 4 : Khi rán thịt bạn hãy bắc chảo lên bếp rồi cho dầu vào đun nóng già. Các bạn  hãy rán phần thịt trước rồi mới rán đến phần bì. Khi rán thịt bạn hãy rán phần bì, các bạn vặn lửa nhỏ lại, rán đến khi phần bì phồng lên và nghe thấy tiếng nổ tí tách. Khi bạn thấy phần thịt chín vàng đều 2 mặt thì tắt bếp chờ nguội bớt rồi bắt đầu thái thưởng thức cùng người thân trong gia đình.