3 loại gia vị không thể thiếu khi chế biến thịt bò, giúp tăng cường hệ miễn dịch, dinh dưỡng cao gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 loại gia vị không thể thiếu khi chế biến thịt bò, giúp tăng cường hệ miễn dịch, dinh dưỡng cao gấp bội. Hãy cùng tham khảo nhé!

Tỏi

Theo các nghiên cứu y khoa, tỏi là loại gia vị hữu hiệu trong thời điểm dịch bệnh virus corona bùng phát như hiện nay. Sau đây là thành phần dinh dưỡng trong 100 gram tỏi, cụ thể: 33.06 gram carbohydrate; 6.36 gram protein; 2.1 gram chất xơ; 3 mcg axit folic; 9 IU vitamin A; 31.2 mg vitamin C; 0.08 mg vitamin E; 401 mg vali; 181 mg canxi; 14.2 Selen; 1.160 mg kẽm...

toi bo

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là vitamin C tỏi giúp tăng cường sức đề kháng, kháng khuẩn chống viêm, phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường hô hấp vô cùng hiệu quả.

Gừng

thit bo ngon

Gừng không chỉ đơn thuần là 1 loại gia vị, mà còn là 1 loại thuốc vô cùng hiệu quả, đặc biệt là hệ hô hấp: giúp giảm đau họng, trị cảm lạnh, ho, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Đặc biệt hiệu quả trong thời điểm dịch bệnh virus corona bùng phát và thời tiết khắc nghiệt như hiện nay. 

Dầu hào

Theo nghiên cứu, bên trong dầu hào chứa một hàm lượng lớn axit amin, giúp cấu tạo các protein khác nhau, giúp cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, dầu hào còn chứa hoạt chất kẽm và taurine. Taurine rất có ích trong việc cải thiện sức đề kháng và khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể tối đa.

Công thức thịt bò xào mướp đắng:

- Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi, bỏ hết ruột ở bên trong, thái thành từng miếng dài mỏng vừa ăn.

- Thịt bò, rửa sạch, thái miếng mỏng, ướp với dầu dào, dầu ăn, gừng đập dập băm nhỏ, trộn đều, để trong vòng 30 phút cho  ngấm gia vị. 

- Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi và gừng đập dập băm nhỏ, trút 1/2 gừng tỏi ra ngoài.

- Cho thịt bò vào xào, đảo nhanh tay, chín 80% thì trút ra đĩa.

- Phi thơm chỗ tỏi gừng còn lại, xào mướp đắng, rồi cho thịt bò vào, nêm nước mắm, bột ngọt vừa ăn, đảo qua thêm 5 phút là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link