4 loại quả cho vào ngăn đá tủ lạnh ăn càng ngon, tăng gấp đôi hương vị, phòng dịch hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 loại quả giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, nếu chị em cho vào ngăn đá tủ lạnh sẽ càng thơm ngon, tăng gấp đôi hương vị, phòng dịch hiệu quả.

Quả vải

Bên cạnh 82% nước, vải còn chứa 1 lượng đường vô cùng lớn, thế nên nếu ăn nhiều thường cảm thấy ngấy. Tuy nhiên, chỉ cần cho vào ngăn đá tủ lạnh, chị em sẽ thấy hương vị của quả vải sẽ được cải thiện đáng kể. Bởi lúc này, nước trong quả vải sẽ đông lại, cộng với vị ngọt thơm, đưa vào trong miệng chẳng khác nào đang thưởng thức 1 que kem mát lạnh.

vai-9706-1560244529

Cách là rất đơn giản: bạn cắt cuống vải, để lại 1 núm dài khoảng 1 cm. Sau đó rửa sạch, để ráo, cho vào hộp thủy tinh rồi cất lên tủ đá. Khi đưa ra ngoài môi trường bình thường, bạn bóc vỏ và thưởng thức như bình thường.

Quả bơ

Bơ được mệnh danh là loại quả tiểu thư. Chưa chín sẽ không ngon. Nhưng chín quá lại bị xơ, nẫu, mất đi hương vị ngậy bùi vốn có. Cho vào tủ lạnh là một giải pháp đáng lưu tâm.

boqua-9036-1560244529

Bạn gọt vỏ bơ, bổ đôi, bỏ hạt. Cho cả miếng bơ vào hộp thủy tinh, hoặc cắt thành từng miếng nhỏ cho vào túi hút chân không, rồi cho vào tủ lạnh và được. Hoặc bạn có thể dằm nhuyễn bơ, cho vào ngăn đá, khi lấy ra ăn kèm với sữa chua sẽ rất ngon và mát.

Dâu tây

dautay-5096-1560244529

Giống như bơ, dâu tây cũng là một loại quả đỏng đảnh và khó tính: rất dễ bị bầm dập, lại nhanh chín, và hay bị mốc. Thế nhưng, chỉ cần trữ lạnh dâu tây, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Dâu tây khi mua về, rửa sạch, không cần ngâm hay rửa kỹ, vì dâu dễ hấp thụ nước. Sau đó để ráo nước, giữ nguyên cuống, xếp vào khay đó rồi bọc kín, không chồng lên nhau.

Xoài

Xoài là loại quả xốp, dễ hấp thụ nước và bị mốc, dập. Vì vậy, bạn không cần rửa lỹ, ngâm lâu, mà chỉ cần rửa nhẹ cho sạch lớp bụi rồi thấm thật khô. Sau đó bạn gọt vỏ, thái thành từng miếng rồi đặt vào hộp, đậy kín, cho vào ngăn đá. Nếu muốn thưởng thức, bạn lấy ra, để ở nhiệt độ phòng 20 phút, ăn không hoặc ăn kèm với sữa chua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link