Sai lầm vô cùng tai hại khi sử dụng nhà vệ sinh khiến "bệnh chồng bệnh"

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 2 hành động tai hại mà có đến 80% người Việt vẫn làm hằng ngày khi sử dụng nhà vệ sinh.

Trong ngôi nhà của chúng ta, bạn có biết nơi nào có chứa nhiều vi khuẩn nhất? Đó chính là nhà vệ sinh của chúng ta. Theo nghiên cứu thì mỗi nhà vệ sinh có chưa đến khoảng hơn 4 triệu vi khuẩn với nhiều loại chủng khác nhau như: vi khuẩn từ phân, E.coli, streptococcus và salmonella,... Hầu hết những vi khuẩn này đều gây nguy hại cho sức khỏe con người, nhẹ thì sẽ bị tiêu chảy, ho gà, kiết lị,... còn nặng sẽ gây ra nhiễm trùng máu, viêm phổi, loét dạ dày...

Tất nhiên, để ngăn ngừa những hệ lụy tồi tệ từ những vi khuẩn chứa trong nhà vệ sinh, chúng ta phải thường xuyên cọ rửa nhà vệ sinh, các vật dụng có trong nhà vệ sinh thì phải ngừng ngay 2 hành động mà có đến 80% người Việt vẫn đang làm hàng ngày này khi sử dụng nhà vệ sinh.

Giật nước khi không đóng nắp bồn cầu

Một công ty sản xuất nước vệ sinh toilet ở Anh đã thực hiện 1 thí nghiệm là sử dụng công nghệ camera tốc độ cao để chụp ảnh toilet khi xả nước mà không đậy nắp.

Bức ảnh chụp thí nghiệm trông như một màn trình diễn pháo hoa đáng sợ. Cũng theo nghiên cứu, các giọt nước này có thể bắn vào làn da, mặt mũi miệng của bạn khi cúi xuống để giật nước. Không những vậy, những vi khuẩn bay xa đến 1,8m còn sẽ bám vào khăn tắm, bàn chải, cốc xúc miệng,... mọi thứ có trong nhà vệ sinh của bạn và sẽ gây ra những hệ lụy vô cùng tiêu cực đối với sức khỏe cơ thể con người.

Phơi đồ lót, tất, khăn tắm trong nhà vệ sinh

Nhiều người có thói quen sau hay giặt đồ lót, tất và khăn tắm trong nhà vệ sinh rồi phơi luôn trong đó. Như đã nói ở trên, trong nhà vệ sinh không chỉ có vi khuẩn tồn tại trên mặt sàn, các vật dụng mà còn tồn tại rất nhiều vi khuẩn có hại trong không khí, vậy nên khi phơi đồ lót hay tất, khăn tắm trong nhà vệ sinh sẽ là điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn bám vào bề mặt sinh sôi nảy nở.

Hơn nữa, nhà vệ sinh thường được thiết kế nhỏ, kín gió  vậy nên độ ẩm không khí cao chính là nguyên nhân làm suy giảm chất lượng không khí, khiến bụi bẩn và các bào tử nấm mốc dễ sinh sôi, phát triển trên những đồ mà chúng ta phơi. Đặc biệt với đồ lót hay khăn tắm thì những vi khuẩn nấm mốc này sẽ tiếp xúc trực tiếp vào những "vùng hiểm" trên cơ thể chúng ta.

Có hàng trăm nghìn loại nấm mốc, trong đó khoảng 10 loại gây ra các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe con người như: viêm xoang, viêm phế quản, suy hô hấp, dị ứng,... nghiêm trọng nhất chính là gây ung thư vòm họng, ung thư dạ dày,...