Có đến 90% người không biết đến hệ lụy tồi tệ của việc "nhịn" khóc khi buồn bã, tức giận

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người hay kiềm chế, "nhịn" khóc khi bản thân đang rất mệt mỏi buồn bã, hay tức giận tuyệt vọng, vậy nhưng bạn không hề biết được rằng nếu việc này kéo dài thì sẽ gây tổn hại nghiêm trọng không chỉ đến sức khỏe tinh thần mà còn là đến thể chất của bạn.

Thường lúc buồn bã, tức giận, tuyệt vọng hay có bất kỳ thứ "cảm xúc mạnh" nào thì bạn làm gì? Mỗi người có 1 cách biểu đạt, giải tỏa cảm xúc khác nhau nhưng số đông người sẽ chọn cách là khóc, khóc nức nở, khóc thật to.

suzy26

Tuy vậy cũng không ít người chọn cách nhịn, đè nén lại cơn khóc của mình vì nhiều lý do và 90% người không hề biết đến hệ lụy tồi tệ của việc "nhịn" khóc này. Nếu việc "nhịn" khóc còn tiếp tục kéo dài thì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần mà còn là thể chất của bạn.

Khóc to giúp ổn định huyết áp

Các chuyên gia khuyến cáo rằng nén cơn khóc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến huyết áp - nguyên nhân khiến sức khỏe con người giảm sút, thậm chí dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng như: đột quỵ, đau tim, suy tim, mất trí nhớ và thậm chí là suy thận.

nhung_bieu_hien_cua_dua_tre_thien_tai1

Vậy nên để huyết áp luôn ở mức ổn định, an toàn chúng ta phải hết sức chú ý về chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ, rèn luyện thể chất và đặc biệt phải biết cách giải tỏa tâm trạng của bản thân. Khóc là một phương pháp hữu hiệu, giúp ổn định huyết áp. Thậm chí, khi bạn khóc thật to, thật nức nở còn giúp điều hòa hệ tim mạch, gia tăng tuổi thọ. Bạn có để ý rằng khi khóc xong bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn, tim mạch đập ổn định hơn và sẽ ngủ ngon giấc hơn không?

Khóc to giúp giải tỏa đến 70% stress

khoc-to-co-loi-cho-suc-khoe-1

Khi khóc, cơ thể con người sẽ kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm (PNS), giúp làm giảm stress đang khiến não chúng ta cảm giác như bị căng ra, nặng nề mệt mỏi. Bên cạnh đó, khi khóc cơ thể của chúng ta sẽ sinh ra một loạt hormone có lợi, giúp giải tỏa đáng kể stress và bảo vệ sức khỏe.

Khi muốn khóc thì hãy khóc, thậm chí là khóc thật to bạn nhé. Nếu sợ mất mặt, hãy tìm đến một chỗ không người. Nên nhớ, nén khóc sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường và béo phì.

Khóc giú diệt khuẩn và bảo vệ thị lực

Leesungkyung51

Chắc hẳn nhiều người cũng không hề biết rằng nước mắt chứa một hoạt chất cực kỳ có lợi tên là lysozyme, giúp kháng khuẩn tự nhiên có thể tiêu diệt đến 90-95% vi khuẩn chỉ trong vòng 5-10 phút. Không chỉ vậy, khóc còn giúp con người tránh được sự mất nước của màng mắt, rửa nhãn cầu và mí mắt, tăng cường sức khỏe thị lực, cải thiện tầm nhìn đáng kể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link