Shipper bị "bom" 5 cốc trà sữa ngay ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội và câu nói khiến ai cũng cay mắt

( PHUNUTODAY ) - Miệt mài đi ship hàng sau ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, shipper còn bị khách "bom" 5 cốc trà sữa khiến ai cũng bức xúc thay.

Cứ "dăm bữa nửa tháng", trên mạng xã hội lại đăng tải những câu chuyện shipper bị khách "bom hàng" khiến ai cũng phẫn nộ thay. Dù đã bị lên án rất nhiều lần một số người vẫn "đặt hàng cho sướng miệng" rồi "bùng" trong phút chót.

Mới đây, trên mạng xã hội lại xôn xao chia sẻ câu chuyện shipper bị "bùng" 5 cốc trà sữa ngay trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội.

Shipper bị khách "bom" 5 cốc trà sữa khiến ai cũng thương cảm.

Câu chuyện được một người chứng kiến và giúp đỡ shipper đăng tải lên mạng xã hội: "Sáng nay mới được nới lỏng giãn cách xã hội, đang hớn hở mở tiệm làm lại, thì anh Grab giao hàng vô tiệm mình hỏi: "Chị ơi nhà chị có ai tên Đạt không?". Mình mới hỏi "Có gì không anh? nhà em không ai tên đó hết". Anh kêu khách đặt trà sữa ship tới địa chỉ này.

Mình coi thì đúng là địa chỉ nhà mình mới kêu anh gọi thử xem có khi ở gần đây nó nhảy sai địa chỉ. Anh Grab đứng gọi mãi lúc đầu, nó tắt máy sau chặn số luôn. Mình với bé em mình mới kêu anh đưa số đây em gọi cho. Có đổ chuông nhưng nó tắt máy, lấy 2,3 số gọi nó đều tắt máy.

Lúc này anh Grab xác định là bị ‘bom’. Thấy mặt anh buồn tội gì đâu mình mới hỏi trà sữa bao nhiêu tiền, thôi em lấy giùm anh 3 ly vì lúc đó có hai chị em với chị khách mình nữa là 3 người. Anh nói 5 ly 110 nghìn, lấy 3 ly đưa em 65 nghìn thôi.

Mình đưa 100k thì thấy anh lục hết túi rồi quay ra nói với mình: "Em không có đủ tiền thối, còn có 20 nghìn nãy tiền em lấy mua trà sữa hết rồi." Nhìn mặt anh lúc này buồn lắm, anh cúi đầu không dám nhìn mình.

Nghe câu đó mình suýt khóc luôn, vì thực sự nhìn anh rất tội. Mình mới kêu, thôi anh đưa em hết 5 ly luôn đi rồi quay vô tiệm lấy tiền. Anh lật đật lấy trà sữa mang vô tiệm cho mình còn cứ "em cảm ơn chị". Nhìn ảnh cũng lớn tuổi hơn mình nhiều nhưng cứ 1 câu em cảm ơn, 2 câu em cảm ơn.

Có 110 nghìn còn bom người ta thế này, ý thức của các bạn ở đâu vậy? Nếu hôm nay mình không lấy giùm thì anh biết làm gì với 5 ly trà sữa đó?

Số tiền ấy có lẽ không lớn với các bạn và các bạn coi bom hàng là một thú vui. Đặt vào vị trí người ta cũng chỉ đi làm kiếm miếng cơm nuôi gia đình giữa thời điểm dịch bệnh như vậy thì các bạn thật sự rất quá đáng. Nếu đây là người thân liệu các bạn có làm thế không?".

Theo như người chia sẻ, khi shipper giao hàng đến và gọi điện cho khách thì người này đã tắt máy và thậm chí là chặn số. Thấy thương cảm với tình cảnh của shipper, chị đã mua giùm anh 3 ly với giá 65 nghìn đồng. Tuy nhiên, khi chị trả tiền thì shipper đã không có đủ tiền để trả lại vì tất cả số tiền đã dùng để mua trà sữa cho khách và chỉ còn lại 20 nghìn. Cuối cùng, chị đã quyết định mua giùm shipper cả 5 ly trà sữa.

Có lẽ với nhiều người 110 nghìn đồng không đáng là bao nhưng với shipper thì đó là tiền công đi làm một ngày của họ. Việc bị khách "bom hàng" sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống mưu sinh của họ rất nhiều.

Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thương cảm với tình cảnh của shipper, đồng thời bày tỏ sự bức xúc với vị khách "bom" hàng.

Tác giả: Tú Linh