Mỹ phát hiện "ổ dịch" Covid-19 trên một chiến hạm đang thực hiện nhiệm vụ ở vùng biển Carribean

( PHUNUTODAY ) - Có đến 18 thủy thủ trên tàu khu trục USS Kidd đang thực hiện nhiệm vụ ở vùng biển Carribean được xác nhận nhiễm Covid-19.

Theo thông tin trên Vietnam+, AP đưa tin Hải quân Mỹ ngày 24/4 cho biết thêm một tàu chiến nữa của lực lượng này thông báo về việc xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 trên tàu và chiến hạm này đang quay lại cảng.

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, ít nhất 18 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu khu trục USS Kidd đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tàu khu trục này được điều động tham gia nhiệm vụ chống buôn lậu ma túy ở vùng biển Carribean. Hiện trên tàu có 350 thành viên thủy thủ đoàn.

Tàu khu trục USS Kidd của Hải quân Mỹ. Ảnh: REUTERS

Tàu khu trục USS Kidd của Hải quân Mỹ. Ảnh: REUTERS

Thanh niên đưa tin, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết thủy thủ đầu tiên được đưa lên bờ sau khi có triệu chứng nhiễm bệnh. Xét nghiệm sau đó tại một cơ sở y tế ở thành phố San Antonio (bang Texas) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Các thủy thủ khác trên tàu cũng xét nghiệm dương tính.

“Họ đang chuẩn bị trở về cảng và sẽ vệ sinh tàu. Một bộ phận thủy thủ đoàn sẽ rời tàu trước khi mọi người khỏe lại và tàu lại ra khơi”, ông Hoffman cho biết.

Sau khi phát hiện các ca nhiễm, một nhóm y tế của hải quân đang xác định những người từng tiếp xúc với các thủy thủ mắc Covid-19 để cách ly.

Như vậy, đây là tàu thứ 2 của Hải quân Mỹ trong số 90 tàu đã được triển khai khắp thế giới, báo cáo về việc xuất hiện ổ dịch virus SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link