Tháng 7 âm lịch, người xưa nói mang hương thơm này vào nhà giúp gia chủ bình an may mắn, yên tâm làm giàu

( PHUNUTODAY ) - Tháng 7 âm lịch được dân gian xem là tháng cô hồn nên rất nhiều người lo lắng xui rủi trong làm ăn, có người chỉ để đi lễ đợi qua tháng 7 mới tập trung làm việc.

Bắt đầu bước sang tháng 7 cô hồn, nhiều người lo lắng vận xui rủi đeo bám nên thường sợ bắt đầu những công việc lớn, nhiều người thường chờ đợi qua tháng cô hồn mới tập trung làm ăn. Theo quan niệm xưa tháng 7 là tháng nhiều cô hồn lang thang ở trần gian nên có thể quấy nhiễu phá phách các hoạt động làm ăn của gia chủ. 

Cũng theo kinh nghiệm của người xưa những hương thơm này trong nhà có thể giúp trừ tà khí, bảo vệ gia chủ bình an, gia đình yên ổn đi qua tháng cô hồn nhiều lo lắng.

Rau ngải cứu không chỉ là rau ăn mà còn có ý nghĩa tâm linh

Hương của rau ngải cứu

Ngải cứu là loại rau thường được dùng trong bữa ăn và cũng là cây rau thuốc quen thuộc. Ngải cứu trong dân gian được cho là cây có dương khí mạnh,giúp trừ tà ma. Rau ngải cứu phơi khô rồi đem treo ở trước cửa nhà, đầu giường giúp đuổi muỗi, côn trùng, đuổi tà khí, chặn ma quỷ cô hồn vào nhà.

Mang lá ngải cứu khô đi xông tạo khói thơm giúp thanh tẩy không gian sống. Mang lá ngải cứu nấu nước dùng để lau dọn nhà cửa giúp khử mùi hôi mà còn giúp trừ tà khí. Bởi thế dùng ngải cứu là một cách vừa không tốn kém vừa có ý nghĩa tâm linh thích hợp cho tháng 7 âm lịch. 

Khi đi ra đường, bạn có thể mang theo lá ngải cứu để tăng thêm dương khí xung quanh, trừ tà, tránh cô hồn đeo bám.

Hương thơm tinh dầu

Nếu trong gia đình có tinh dầu, bạn có thể dùng tinh dầu tự nhiên để xông khắp nhà. Hương thơm tinh dầu có thể giúp tinh thần gia chủ thư giãn tốt hơn. Hơn nữa hương thơm tinh dầu cũng giúp cho không khí trong nhà trong lành, thanh sạch, thanh tẩy không gian sống, giúp gia chủ cảm thấy thư thái, tránh cảm giác âm khí nặng nề, không gian đặc quánh của tháng 7 mưa ngâu.

Thắp hương cúng lễ đúng cách tạo thêm ấm cúng cho gia đình

Hương thơm của nhang trầm

Thắp hương tháng 7 là việc làm theo tín ngưỡng tâm linh. Người xưa nhớ thắp hương tháng 7 cúng ông bà tổ tiên, thần linh xin phù hộ. Do đó đừng quên sắm sửa lễ vật dâng lên thần linh gia tiên, thắp nén tâm nhang để tỏ lòng thành kính. Lễ vật không cần cầu kỳ, không cần vàng mã mà chỉ cần lễ chay, hương thơm thanh tịnh để giảm đi sân si. Nhiều gia đình làm lễ mặn linh đình cúng tế nên càng có thể dấy lên sự sân si của cô hồn. Bởi thế nhiều người hướng theo Phật thì cúng chay để thanh tịnh và để giảm tâm sân si, mang lại không khí bình an. 

Mùi thơm hương trầm ở ban thờ tổ tiên cũng có thể giúp không gian sống thêm ấm cúng, giảm trừ âm khí nặng nề của tháng 7 âm lịch. Tuy nhiên tháng 7 nên tránh thắp hương buổi tối vì có thể dẫn cô hồn vào nhà.

Xông thảo mộc giúp thanh tẩy không gian

Hương thơm thảo mộc sẵn có trong vườn

Quanh vườn hoặc trong bếp của các gia đình cũng thường có nhiều thảo mộc thơm như sả, chanh, vỏ bưởi, lá bạc hà, lá húng quế, bồ kết... Bạn hãy tận dụng những thảo mộc tự nhiên này tạo hương thơm cho không gian sống để trừ tà khí. Có thể xông đốt vỏ bưởi, hay bồ kết, lá thơm. Hoặc dùng chúng để nấu nước xông và tắm... Những hương thơm này giúp thư giãn tinh thần, đồng thời giúp không gian sống thêm thanh sạch hơn.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên