Loại cây cảnh nghe tên đã giàu, đem lại tài lộc cho gia chủ, biết chăm sóc tốt sẽ đếm tiền mỏi tay

23:40, Thứ bảy 03/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Kim Ngân Lượng không chỉ đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Ngân Lượng 

Cây Kim Ngân Lượng có nguồn gốc từ Nhật Bản và được đưa vào Việt Nam từ những năm 1800. Loại cây này còn được gọi bằng nhiều tên khác như cây trọng đũa, cây châu sa kim, cây bách lượng kim hay cây berry Giáng sinh. Đặc điểm nổi bật của cây là những chùm hoa màu hồng nhạt, duyên dáng như những quả chuông treo ngược. Khi nở rộ, hoa tạo thành tầng màu hồng lãng mạn cùng hương thơm dễ chịu. Quả của cây, lúc còn non có màu xanh nhạt, khi chín chuyển sang màu đỏ tươi, tròn xoe như những viên bi sáng bóng và mọng nước.

Cây Kim Ngân Lượng

Cây Kim Ngân Lượng

Kim Ngân Lượng không chỉ đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Với vẻ ngoài rực rỡ, cây này tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng, là lựa chọn phổ biến để trang trí trong nhà vào dịp Tết. Quả đỏ tươi kết hợp với lá xanh mướt tạo nên một tổng thể bắt mắt, thể hiện sự sung túc và ấm no.

Trong tiếng Hán - Việt, “kim” nghĩa là tiền, là vàng, gợi lên hình ảnh của tài lộc và phú quý. Màu xanh lá cây và màu đỏ quả đều có ý nghĩa phong thủy mạnh mẽ, đại diện cho sự sung túc, an khang và thịnh vượng. Cây Kim Ngân Lượng được cho là mang lại thành công, tài lộc và động lực cho gia chủ, giúp họ phấn đấu không ngừng.

Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, và cây trái sai quả biểu hiện cho sự sung túc. Vì vậy, Kim Ngân Lượng được xem là cây cảnh phong thủy mang lại nhiều năng lượng tích cực. Vào các ngày lễ Tết, cây thường được trang trí bằng chỉ đỏ, nơ đỏ và đồng tiền vàng để làm nổi bật không gian và mang lại điềm lành cho năm mới. Cây còn được cho là giúp thăng quan tiến chức và công việc phát đạt.

Với vẻ đẹp kiêu kỳ, Kim Ngân Lượng thích hợp để trang trí nhiều không gian khác nhau. Cây mini có thể đặt trên bàn làm việc, quầy thu ngân, kệ cầu thang, trong khi cây lớn trồng chậu phù hợp để ở phòng khách, văn phòng công ty, khách sạn. Cây còn được trồng ở nhà máy, công viên, nhà hàng để làm tăng vẻ đẹp sinh động cho khuôn viên.

Cây kim ngân lượng có độc không?

Một trong những thắc mắc phổ biến về Kim Ngân Lượng là liệu cây này có độc không. Thật may mắn, cây Kim Ngân Lượng không chứa chất độc gây hại cho con người. Các ngọn non của cây có thể được sử dụng làm thực phẩm, tạo ra những món ăn ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra, nhiều bộ phận của cây còn được sử dụng như một loại thuốc truyền thống để điều trị một số bệnh như sốt, tiêu chảy hay kích thích tuần hoàn máu.

Dù quả của cây Kim Ngân Lượng không có ghi nhận về độc tính, nhưng cần cẩn trọng khi trẻ em tiếp xúc hoặc ăn phải. Trong trường hợp xuất hiện các dấu hiệu phản ứng phụ, cần tìm đến sự giúp đỡ y tế ngay lập tức. Dù cây Kim Ngân Lượng không gây độc, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học chính thống về tác động lâu dài của nó đối với sức khỏe con người. Vì vậy, mọi người nên tiếp tục hành động cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: kim ngân lượng