Thêm 9 trường hợp được công bố khỏi bệnh, Việt Nam chỉ còn 15 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị

( PHUNUTODAY ) - Tổng số trường hợp mắc Covid-19 ở Việt Nam được chữa khỏi là 316/331 (chiếm 95% tổng số bệnh nhân).

Sức khỏe & Đời sống đưa tin, ngày 8/6/2020, thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, cả nước có thêm 9 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, bao gồm: 6 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh).

Danh sách các bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh trong ngày hôm nay

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm BN304, BN296, BN289, BN306, BN310, BN323. Trong số này, 5 người về từ Nga được cách ly tập trung tại Thái Bình; một là du học sinh Mỹ.

Sau quá trình điều trị, các bệnh nhân đều tình táo, tiếp xúc tốt, không có biểu hiện ho và sốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, phổi thông khí đều. Xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 2 lần trở lên, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

6 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh trong sáng nay.

Sau quá trình điều trị, đến nay các bệnh nhân đều tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, dấu hiệu sinh tồn ổn định, phổi thông khí đều, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, 02 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh gồm: BN300, BN327. Các bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh có BN271 được công bố khỏi bệnh. Bệnh nhân đã có nhiều lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp này sau khi được công bố khỏi bệnh sẽ tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

VnExpress đưa tin, theo Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế, đến nay 49/50 bệnh nhân quốc tịch nước ngoài được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ở Việt Nam đã được chữa khỏi. Bệnh nhân nước ngoài còn lại đang được điều trị là phi công người Anh, vẫn trong tình trạng nặng. Dù đã hết virus SARS-CoV-2 nhưng phổi bị nhiễm trùng nặng.

Đến nay, tổng số ca khỏi Covid-19 tại Việt Nam là 315; chỉ còn 15 bệnh nhân đang được điều trị tại 6 cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.