Thực phẩm "cấm" ăn khi đang đói

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy nhớ những thực phẩm dưới đây không được ăn khi đói.

Sữa và sữa đậu nành

 Không uống sữa đậu nành khi đói.

Nhiều người nghĩ rằng sữa và sữa đậu nành thực sự rất giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nên uống khi nào cũng được.

Thực chất sữa và sữa đậu nành là hai thức uống rất giàu dinh dưỡng, giúp cải thiện hệ xương, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bạn uống sữa và sữa đậu nành khi đói sẽ khiến lượng protein chuyển hóa thành nhiệt lượng, không còn giá trị dinh dưỡng.

Đường

Đường dễ hòa tan và hấp thu vào máu nhất. Do đó, khi đói bạn ăn đường vào sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên đột ngột dễ gây chứng mất ngủ cho bạn.

Quả dứa

Các enzyme mạnh chứa trong dứa sẽ làm tổn hại đến dạ dày khi nó đang bị rỗng tuếch. Bên cạnh đó các chất dinh dưỡng của dứa cũng không phát huy tác dụng của nó khi trong dạ dày không có lượng thức ăn nào cả.

Cà chua

Ăn cà chua khi đói sẽ khiến một lượng lớn chất pectin và tannin (vị chát) kết tủa với axit dạ dày hình thành kết sỏi dạ dày, dễ gây buồn nôn, nôn mửa, loét, thậm chí thủng dạ dày.

Khoai lang

 Khoai lang rất tốt cho tiêu hóa nhưng nếu ăn khoai lang trong khi bụng đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày. 

Bình thường khoai lang rất tốt cho tiêu hóa nhưng nếu ăn khoai lang trong khi bụng đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày. Vì chất trong khoai lang kích thích dạ dày nên gây cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua... Đặc biệt những người bị bệnh dạ dày, càng nên tránh xa khoai lang lúc đối, nếu không bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm cay, có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, nhưng nếu ăn tỏi khi đói bụng sẽ có tác dụng ngược lại, khiến dạ dày bị kích thích mạnh, dẫn đến hiện tượng đau bụng. Nếu thường xuyên ăn tỏi lúc đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày. Đặc biệt, nếu ăn tỏi tươi lúc đói sẽ càng nguy hại hơn.