"Có chết" cũng không được ăn thực phẩm này buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều thực phẩm ăn buổi sáng cực hại cho sức khỏe bạn nên tránh ngay hôm nay.

Bánh mì

thuc-pham-cam-an-sang-phu

Không nên ăn bánh mì trắng thường xuyên.

Bánh mì thường không tốt, đặc biệt là bánh mì trắng thường được làm từ bột mì tinh chế nhưng bánh ngọt và đặc biệt là những loại bánh rán thì còn tệ hơn rất nhiều.

Ngoài việc làm từ bột trắng thì bánh rán còn được cho thêm đường dễ dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi và ngoài ra đây còn là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh béo phì và bệnh tiểu đường.

Cà phê

Cà phê là thực phẩm không lành mạnh nếu bạn uống vào buổi sáng khi cái bụng còn trống rỗng. Điều đó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn uống trà.

Chocolate đen

Chocolate đen tốt cho tim và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm này cho bữa sáng chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn buồn nôn. Do vậy, bạn nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn bữa sáng hàng ngày.

Nước ép trái cây

thuc-pham-cam-an-sang-phu

Không nên uống nước ép trái cây mà pha nhiều đường vào buổi sáng.

Lý do bạn không nên uống nước ép trái cây là vì hàm lượng đường trong trái cây, ngay cả khi mới vắt hay ép thì lượng đường tự nhiên có thể rất lớn. Nếu bạn muốn uống nước cam thì không nên vắt nhiều hơn một quả hoặc bạn nên uống một cốc nước và ăn một quả cam.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như lúa mì, ngô, yến mạch nói chung thường không tốt cho sức khỏe vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Đa số đều chứa nhiều carbohydrate và hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa gluten có thể gây nghiện, dẫn đến cảm giác thèm ăn nhiều hơn.

Một vấn đề khác đó là ngũ cốc là loại thực phẩm chứa nhiều đường gây hại cho cơ thể nhất là vào buổi sáng. Thay vì ngũ cốc, bạn có thể chọn các loại hạt cho gia đình vào bữa sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn