Tính từ 1/1/2025: Người đi xe máy mắc lỗi nào sẽ bị phạt 8 triệu đồng?

( PHUNUTODAY ) - Theo dự thảo mới nhất của Bộ Công an, có nhiều lỗi vi phạm mà người đi xe máy bị phạt cao nhất lên tới 8 triệu đồng.

Điều 7 dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (lần 3) quy định xử phạt, trừ điểm giấy phép lái xe của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (xe máy), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Có 7 lỗi người điều khiển xe máy vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng

Theo đó, khoản 8 Điều 7 của dự thảo quy định phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng (mức phạt vi phạm hành chính cao nhất) đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

  • Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị.
  • Điều khiển xe thành nhóm từ 2 xe trở lên chạy quá tốc độ quy định.
  • Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, không ở lại hiện trường hoặc không đến trình báo ngay với cơ quan công an hoặc ủy ban nhân dân nơi gần nhất, không tham gia cấp cứu người bị nạn.
  • Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.
  • Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.
  • Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy hoặc chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng.
  • Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy hoặc chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng của người thi hành công vụ.

Tính từ 1/1/2025: Người đi xe máy mắc lỗi nào sẽ bị phạt 8 triệu đồng?

Bên cạnh đó, 2 lỗi là điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị và điều khiển xe thành nhóm từ 2 xe trở lên chạy quá tốc độ quy định mà mà gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ còn có thể bị xử phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 14 triệu đồng.

Tác giả: Mộc