Tổ tiên dặn kỹ: Trước cửa nhà có 3 thứ này gia đình khó giàu, dễ ốm đau lục đục tránh ngay.

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì những thứ này không chỉ xấu về phong thủy mà còn tác hại trực tiếp lên sức khỏe.

 Nước rò rỉ trước nhà

Trong đời sống, nước rất quan trọng. Nước là nguồn sống. Trong phong thủy nước là biểu trưng cho tiền bạc tài lộc. Nước có ý nghĩa quản tài. Thế nên nước rất quan trọng. Nhưng nếu trước nhà mà có nước rò rỉ thì biểu trưng cho sự thất thoát tài lộc. Ngày nay nhiều người lắp vòi nước trước nhà để thuận tiện rửa chân tay ngay khi đi ngoài đường về. Tuy nhiên trong phong thủy việc để vòi nước trước nhà là phản phong thủy, gây ra lỗi hao cả người lẫn của.

Việc có nước rò rỉ vừa gây ra ẩm thấp trước nhà làm bất tiện sinh hoạt, mất thẩm mỹ, gây bẩn thỉu. Do đó điều này ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Để nước rò rỉ trước nhà cũng biểu lộ sự hớ hênh trong việc bảo quản tài sản tiền bac, và điều đó là không nên. Bởi thế người xưa khuyên chúng ta không nên để vòi nước trước nhà, và nếu có hiện tượng nước chảy rò rỉ trước nhà cần sửa ngay. 

Nước rò rỉ trước nhà là rất xấu về phong thủy

Rác để trước nhà

Trước nhà mà có rác thì ngôi nhà đẹp đến mấy cũng trở nên xấu phong thủy. Bởi rác là thứ xú uế gây ô nhiễm mà để trước nhà là làm mất vệ sinh, mất thẩm mỹ. Rác trước cửa nhà khiến cho gia chủ khó chịu, không thể thư giãn tinh thần. Rác gây mùi hôi, mang ruồi muỗi gây bệnh tật cho gia chủ. Bởi thế rác trước nhà là điều tối kỵ. i. 

Trước nhà mà bẩn thỉu, tối thui, ô uế thì chắc chắn không thể thu hút thần tài hay vận may.  Trước nhà mà lại đúng chiều gió thì ruồi muỗi, mùi hôi thối lan tỏa khắp nhà. Điều đó ảnh hưởng tới tinh thần, thể chất và cả phong thủy trong gia đình. 

Bởi vậy hãy dọn dẹp ngay nếu trước nhà bạn có rác. 

Rác trước nhà vô cùng tai hại

Trước nhà có gương

Gương là vật dụng thường gặp trong đời sống. Còn trong phong thủy gương cũng có vai trò đặc biệt. Khi đặt gương đối diện với cửa ra vào thì gương có hệ lụy là phản chiếu một số "khí" xấu, và những điều tốt như tiền tài, may mắn sẽ bị chặn lại bên ngoài cửa. Gương phản chiếu trước cửa, sẽ khiến cho Thần Tài không thể vào nhà nên tài lộc bay mất, gia sản tiêu tán, khí không tụ lại.

Bởi thế nếu trước nhà mà có gương thì rất xấu về phong thủy. Trong một số trường hợp nếu gương đối gương thì còn gây ra sự phản chiếu vô hạn, dẫn tới gia đình hỗn loạn, lục đục. Bởi thế khi đặt gương trong nhà và ngoài nhà rất cần lưu ý, tránh tự tiện đặt.

Trong phong thủy, vị trí trước nhà rất quan trọng. Để đón rước thần tài thì trước nhà phải sáng sủa, sạch sẽ, thơm tho. Do đó bất cứ thứ gì đặt trước cửa đều cần phải lưu ý. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý phần trước cửa nhà nên để thêm cây xanh cho ngôi nhà thêm sinh khí, mát mẻ vui vẻ. Trước cửa nhà cần được dọn dẹp và nên trang hoàng vui vẻ, rực rỡ, tránh màu sắc u ám gây cảm giác tụt năng lượng khi mới vào nhà. Trước nhà nên làm bậc tam cấp bởi người xưa cho rằng nhà không có bậc tam cấp thì ma dễ theo vào gây ảnh hưởng tới mối quan hệ trong gia đình khiến mọi người trong nhà ốm đau, lục đục bất hòa.

(*) Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: An Nhiên