Trộn muối trắng với dầu gội, mang lại tác dụng đặc biệt, mẹo hay cả phụ nữ và đàn ông đều thích

( PHUNUTODAY ) - Trộn muối trắng vào dầu gội, massage nhẹ nhàng giúp bạn có mái tóc mềm mượt, giảm bết dính.

Trộn muối trắng vào dầu gội có tác dụng gì?

Muối là một gia vị quen thuộc trong mọi gia đình, không chỉ dùng để nấu ăn mà còn có nhiều công dụng khác trong việc làm sạch và chăm sóc nhà cửa. Tương tự, dầu gội là sản phẩm thiết yếu để làm sạch tóc.

Bạn có thể kết hợp dầu gội với một chút muối trắng, sau đó massage nhẹ nhàng lên da đầu trong khoảng 1 phút trước khi rửa sạch. Phương pháp này giúp tóc mềm mượt hơn và giảm cảm giác bết dính.

Nếu muốn, trước khi gội đầu bằng nước sạch, bạn có thể ủ tóc với hỗn hợp muối và dầu xả trong khoảng 20 phút.

Nếu muốn, trước khi gội đầu bằng nước sạch, bạn có thể ủ tóc với hỗn hợp muối và dầu xả trong khoảng 20 phút. Phương pháp này có thể kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn và làm cho tóc khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, nên thực hiện phương pháp này không quá một lần mỗi tháng, vì sử dụng quá thường xuyên có thể làm tóc và da đầu bị khô.

Ngoài việc làm sạch tóc, hỗn hợp muối và dầu gội đầu còn mang lại nhiều lợi ích khác trong việc vệ sinh và chăm sóc nhà cửa:

Dùng để lau nhà

Hỗn hợp muối và dầu gội đầu không chỉ hữu ích cho tóc mà còn có thể dùng để lau nhà. Đơn giản chỉ cần pha nửa ly muối và vài giọt dầu gội đầu vào một thùng nước ấm, khuấy đều và bạn có thể sử dụng dung dịch này.

Khi áp dụng lên sàn gỗ, dung dịch sẽ làm bề mặt gỗ trở nên sáng bóng hơn, trong khi sàn gạch men sẽ giữ sạch lâu hơn. Bạn cũng có thể dùng dung dịch này để lau chùi các đồ nội thất bằng gỗ.

Hỗn hợp muối và dầu gội đầu không chỉ hữu ích cho tóc mà còn có thể dùng để lau nhà.

Đánh bóng giày

Nếu đôi giày của bạn bị mờ hoặc dính vết bẩn khó tẩy, dầu gội đầu có thể giúp làm sạch chúng. Dầu gội đầu giúp loại bỏ vết bẩn và làm cho giày trở nên sáng bóng như mới.

Làm sạch vải lụa

Vải lụa nhạy cảm không nên sử dụng chất tẩy rửa thông thường. Thay vào đó, bạn có thể giặt vải lụa bằng dầu gội đầu, giúp loại bỏ vết bẩn và giữ cho vải mềm mại.

Sửa dây khóa kéo bị kẹt

Để khắc phục dây khóa kéo bị kẹt, nhỏ vài giọt dầu gội đầu vào vị trí kẹt và nhẹ nhàng kéo đi kéo lại. Dầu gội đầu sẽ giúp khóa hoạt động trơn tru trở lại.

Làm sạch lược

Lược sau một thời gian sử dụng sẽ tích tụ bụi bẩn. Ngâm lược trong nước nóng pha với dầu gội đầu trong vài phút, sau đó dùng bàn chải cọ sạch để lược trở nên như mới.

Làm sạch thảm

Nếu thảm có vết bẩn khó sạch, pha dầu gội đầu với nước và dùng khăn thấm dung dịch để lau vết bẩn nhiều lần. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Bôi trơn bản lề và ốc vít

Dầu gội đầu cũng có thể dùng để bôi trơn bản lề và ốc vít khi bạn không có sản phẩm chuyên dụng.

Làm sạch khu bếp

Dầu gội đầu có thể giúp làm sạch bếp gas. Hòa tan vài giọt dầu gội đầu cùng nửa ly muối trắng vào nước ấm, đổ vào bình xịt và xịt lên mặt bếp và tường bếp gas. Để yên 5-10 phút, rồi dùng khăn ẩm lau sạch. Vết dầu mỡ cứng đầu sẽ được đánh bay, trả lại bếp sạch sẽ như mới.

Tác giả: Quỳnh Trang