Tổ Tiên dặn không sai: "Phòng khách có 4 cây này, 10 nhà thì 9 nhà giàu có", đó là những cây gì?

11:00, Thứ tư 18/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu nên trồng 4 cây này trong phòng khách để tăng vượng khí cho gia đình.

Loại thứ nhất: Cây kim tiền

Cây kim tiền đã từ lâu được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng. Với tên gọi của mình, cây kim tiền rất được ưa chuộng bởi các doanh nhân, vì nó mang ý nghĩa về thành công trong kinh doanh và tài lộc dồi dào.

Đặc biệt, lá của cây kim tiền có hình dáng giống như lòng bàn tay con người, mở rộng từ trung tâm và hướng sang hai bên. Điều này tượng trưng cho việc tích lũy tài lộc từ mọi hướng, vì vậy cây kim tiền được xem là biểu tượng của sự giàu có và mang lại nhiều điều tốt lành.

Việc chăm sóc cây kim tiền rất đơn giản. Bạn có thể đặt cây ở phòng khách, phòng ngủ, hoặc ngay cả trong một trung tâm mua sắm lớn. Cây kim tiền thích môi trường ẩm ướt và chỉ cần nhiệt độ ổn định trên 15 độ C là cây có thể phát triển mạnh mẽ, ngay cả khi không được chăm sóc cẩn thận.

Nếu cây kim tiền không phát triển tốt, bạn chỉ cần thay đổi đất là có thể cải thiện tình trạng của nó. Thỉnh thoảng phun sương lên lá để giữ cho cây luôn xanh tươi và khỏe mạnh hơn.

Cây kim tiền đã từ lâu được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng.

Cây kim tiền đã từ lâu được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng.

Loại thứ hai: Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa khác biệt so với cây kim tiền, đại diện cho sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình. Thường được đặt trong phòng khách hoặc phòng ngủ, nhiều gia đình trồng cặp cây này để mong muốn hạnh phúc bền lâu và thu hút may mắn.

Cây hạnh phúc cũng rất dễ chăm sóc. Cây cao và lớn, bạn có thể tỉa tót và tạo hình cho cây khi có thời gian rảnh. Cây có hình dáng đẹp và lá xanh tươi, giúp thanh lọc không khí trong phòng khách.

Giống như cây kim tiền, nếu được đặt ở nơi có ánh sáng phù hợp, cây hạnh phúc sẽ luôn xanh tươi và mang lại niềm vui và hạnh phúc cho gia đình.

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa khác biệt so với cây kim tiền, đại diện cho sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình.

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa khác biệt so với cây kim tiền, đại diện cho sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình.

Loại cây thứ ba: Cây sen đá ống điếu

Cây sen đá ống điếu là một loại cây mới đang được ưa chuộng, mặc dù tên gọi có chữ "cây," nhưng thực chất nó là một loại xương rồng. Với vẻ ngoài giống như một cây và các nhánh tương tự như cây, cây sen đá ống điếu thực sự giống như một phiên bản thu nhỏ của cây lớn.

Cây sen đá ống điếu có đặc tính của cây mọng nước, với lá tròn trịa và cảm giác sờ vào rất dễ chịu. Khi được trồng trong phòng khách, cây mang lại cảm giác tràn đầy sức sống, tượng trưng cho sự thu hút tiền tài từ mọi hướng và thu nhập hàng ngày. Nó thể hiện ý nghĩa thu hút tài lộc và gia tăng tài vận cho gia đình, vì vậy cây sen đá ống điếu rất được yêu thích.

Người già và trẻ đều ưa chuộng đặt cây này trong phòng khách, như một biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy trên lá của cây sen đá có những đường rãnh giống như các ống hút dày. Những rãnh này tượng trưng cho việc hấp thụ mọi may mắn và phước lành vào nhà, giúp thu hút sự giàu có và hạnh phúc.

Cây sen đá ống điếu dễ trồng và chỉ cần đảm bảo độ ẩm và ánh nắng cần thiết. Đặt cây ở ban công có ánh nắng để cây có thể hấp thụ nhiệt và quang hợp. Khi được phơi nắng đầy đủ, lá của cây sẽ trở nên đỏ đẹp và sáng ngời, tăng giá trị của cây.

Loại thứ tư: Cây quế

Nhiều gia đình ưa thích trồng cây quế trong sân nhà với ý nghĩa "tỏ hoa quế trước mặt người khác." Cây quế không chỉ mang mùi thơm dễ chịu mà còn biểu trưng cho may mắn, phú quý và hạnh phúc.

Trồng cây quế trong phòng khách cũng là một lựa chọn khả thi, nhưng khi cây ra hoa, bạn nên đặt cây ở ngoài ban công vì mùi hoa có thể quá nồng.

Việc chăm sóc cây quế khá đơn giản, chỉ cần chú ý cung cấp đủ ánh nắng và chăm sóc đặc biệt hơn vào mùa đông.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang