Thịt bò xào hay bị dai, ngâm với thứ này, xào vài phút là mềm ngon, hấp dẫn như ngoài hàng

13:00, Thứ tư 18/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là món thịt ngon, giàu dinh dưỡng nhưng khi xào hay bị dai. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này.

Thịt bò là một nguyên liệu phổ biến được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Thịt bò có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như kho, nướng, hầm, xào, rán, rim, và mỗi phương pháp đều mang đến hương vị đặc trưng riêng. Một trong những phương pháp chế biến thịt bò phổ biến là xào.

Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn khi xào thịt bò, thường gặp phải tình trạng thịt bị dai và khô, làm giảm độ hấp dẫn của món ăn. Để khắc phục điều này, các đầu bếp thường khuyên bạn nên thêm một nguyên liệu đặc biệt khi xào thịt bò. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách làm dưới đây:

Thịt bò là một nguyên liệu phổ biến được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

Thịt bò là một nguyên liệu phổ biến được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

Chuẩn bị nguyên liệu:

250g thịt thăn bò

1 muỗng canh đường

Một lượng gừng băm vừa đủ

1 muỗng canh nước tương1 muỗng canh tinh bột khoai tây

1 muỗng canh dầu thực vậtCách xào thịt bò:

Rửa sạch thịt bò, thấm khô và thái thành miếng vừa ăn. Để thịt bò không bị dai, hãy thái thịt ngang thớ và thái mỏng.

Đặt thịt bò vào tô, thêm 1 muỗng nhỏ đường, 1 muỗng nhỏ gừng băm, 1 muỗng canh nước tương, và trộn đều. Để thịt bò ướp trong khoảng 20 phút để gia vị thấm đều.

Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị, thêm tinh bột khoai tây và dầu thực vật vào, khuấy đều. Đường giúp thịt bò mềm hơn khi xào, trong khi dầu ăn tạo lớp bảo vệ giúp thịt không bị mất nước. Lưu ý không ướp thịt bò với muối để tránh làm mất nước và làm thịt bị dai khô.

Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị, thêm tinh bột khoai tây và dầu thực vật vào, khuấy đều.

Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị, thêm tinh bột khoai tây và dầu thực vật vào, khuấy đều.

Đun nóng chảo với dầu ăn, sau đó phi gừng và tỏi cho thơm. Khi dầu đã nóng, cho thịt bò vào chảo, bắt đầu xào với lửa nhỏ trong khoảng nửa phút đến 1 phút. Sau đó, tăng lửa lớn để xào nhanh. Điều này giúp thịt bò không bị dính chảo và giữ được độ mềm.

Xào cho đến khi thịt bò chuyển sang màu chín tái. Nếu muốn món ăn có màu đẹp hơn, bạn có thể thêm một muỗng nhỏ xì dầu. Thêm rau vào theo sở thích, gạt thịt sang một bên và xào rau trong một lúc trước khi trộn cùng thịt bò. Nêm thêm muối hoặc gia vị theo khẩu vị cá nhân. Với cách làm này, bạn sẽ có được món thịt bò xào mềm ngon, không bị khô và đầy hương vị.

Đun nóng chảo với dầu ăn, sau đó phi gừng và tỏi cho thơm.

Đun nóng chảo với dầu ăn, sau đó phi gừng và tỏi cho thơm.

Tắt bếp và cho thịt bò xào ra đĩa, sau đó thưởng thức khi còn nóng. Đối với các loại rau cần thời gian chín lâu, bạn nên xào rau trước cho đến gần chín, rồi cho ra đĩa. Sau đó, xào thịt bò và chỉ khi thịt bò gần chín thì mới thêm rau vào để đảm bảo rau và thịt đều chín vừa tới.

Nhờ việc ướp thịt bò với các nguyên liệu trước đó, thịt bò khi xào sẽ không bị dai khô và giữ được độ ẩm. Đặc biệt, việc thêm đường trong quá trình ướp giúp làm mềm thịt bò đáng kể.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang