Trồng cây hoa sứ đúng vị trí này phong thủy tốt lành, Tết nở đầy hoa thu hút tiền bạc giàu có

( PHUNUTODAY ) - Hoa thứ Thái là một loại cây cảnh đẹp nở nhiều hoa đặc biệt vào dịp cuối năm giúp mang lại may mắn tài lộc và trang trí ngôi nhà thêm sinh khí.

 Ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ

Trồng cây hoa sứ hiện nay chủ yếu trồng cây sứ Thái vì nhiều hoa, hoa đẹp, gốc đẹp. Cây hoa sứ đẹp là cây có thân gốc sù sì, gốc dưới phình to, bên trên nhiều hoa. Hoa sứ là cây cảnh dễ trồng.  Cây hoa sứ có nhiều loại với nhiều màu sắc và được nhiều nước trên thế giới ca tụng như Lào, Campuchia, Ấn độ, Mexico... Hoa sứ có thể trồng ngoài sân vườn hoặc trong chậu. Những năm gần đây giống hoa sứ Thái màu đỏ, hồng phát triển mạnh. Hoa sứ mọc thành cụm dài, chung cuống từ 30 - 50cm, chùm hoa cánh đẹp và không cần chăm sóc cầu kỳ nên rất được ưa chuộng làm cây cảnh trong nhà. 

Hoa sứ là cây cảnh đẹp và ý nghĩa phong thủy tốt lành

Hoa sứ trong nhiều nền văn hóa có ý nghĩa tốt lành thường được dùng kết thành tràng hoa để đeo cổ, trang trí trên tóc...

Hoa sứ không chỉ giúp ngôi nhà thêm rực rỡ mà còn mang tới sự bình yên và sức sống mãnh liệt vượt qua khắc nghiệt. Hoa sứ cũng là biểu hiện của tình yêu thương và may mắn. Hoa sứ trồng trước nhà thể hiện sự bình yên sung túc may mắn của gia đình. Hoa sứ nở thành chùm biểu tượng cho sự thịnh vượng phát tài phát lộc. Vào dịp cuối năm hoa sứ nở nhiều mang lại không khí tươi vui rạng ngời chào đón năm mới.

Vị trí tốt trồng cây hoa sứ

Hoa sứ đặc trưng cơ bản là loại cây ưa nắng và không ưa nhiều dinh dưỡng. Khi chăm bón nhiều nito thì cây sẽ tốt lá và ít hoa. Khi bị thiếu nắng cây cũng không nở hoa hoặc ít hoa.  Thiếu nắng hoa sẽ ít nở và hoa còi cọc như vậy sẽ làm mất lộc cho gia chủ, mang điều xấu. Bởi vậy vị trí tốt nhất trồng hoa sứ là khu vực nhiều nắng nhất trong nhà, thường là phía trước nhà, nơi thoáng đáng, nhiều nắng. Đặc biệt dịp cuối năm nắng nhẹ cần mang chậu hoa sứ ra tắm nắng.

Hoa sứ nhiều nắng mới nhiều hoa

Nên trồng hoa sứ dạng bonsai kết hợp với đá tảng, non bộ để tạo dáng vẻ xinh đẹp cho hoa sứ. Thỉnh thoảng khi chậu hoa sứ bung nở thì bạn có thể mang hoa sứ vào trong nhà nhưng phải nhớ thường xuyên đưa cây ra ngoài trời hứng nắng và sáng tự nhiên.

Khi cây hoa sứ càng sai hoa thì phong thủy càng tốt, gia chủ càng thịnh vượng càng giàu có. Bởi vậy trồng hoa sứ đại kỵ là cây tốt lá không ra hoa.

Chú ý chăm sóc hoa sứ để cây trĩu hoa đón Tết

Hoa sứ sợ nhất là tốt lá. Nếu thấy chậu hoa sứ tốt lá có thể dùng kỹ thuật cắt tỉa rễ nhằm hạn chế dinh dưỡng để cây ra hoa. Đặc biệt trước Tết khoảng 3 tháng là phải tiến hành cắt tỉa trồng lại để đảm bảo cây ra hoa dịp Tết.

Hoa sứ tốt lá sẽ ít hoa

Cây hoa sứ rất dễ sống nên bạn đừng sợ khi tỉa rễ cây, đó là nhu cầu sinh trưởng tự nhiên của cây. Ngoài ra bạn cũng nên cắt tỉa vợi lá nếu chúng tốt lá.

Trồng cây hoa sứ không nên tưới nhiều nước và thừa dinh dưỡng.

Hoa sứ có nhiều màu sắc nên bạn có thể tham khảo chọn màu sắc hoa phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Trồng hoa sứ trước nhà còn thể hiện thông điệp hiếu khách của gia chủ. 

Nếu trong nhà bạn quá thiếu nắng thì không nên trồng cây sứ vì chúng sẽ rất ít hoa. 

*Thông tin mang tính tham khảo

Tác giả: An Nhiên