Thấy 3 thứ này trong phòng nhà nghỉ hay khách sạn, hãy trả phòng ngay

22:29, Chủ nhật 27/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Thấy những thứ này trong phòng nhà nghỉ, khách sạn là dấu hiệu cho thấy nơi đây không an toàn, không nên lưu lại.

Khi đi công tác, du lịch, đa số mọi người sẽ cần thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ ngơi. Nhiều người có thói quen nhận phòng là sẽ nghỉ ngơi luôn, không chú ý quan sát xung quanh. Tuy nhiên, đây là một sai lầm. Sau khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra xem trong phòng có điều gì bất thường hay không.

Gương hai chiều

Gương trong phòng khách sạn thường là gương một chiều. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra kỹ tất cả các gương để tránh gặp phải vấn đề gương hai chiều. Gương hai chiều cho phép người ta có thể quan sát hình ảnh trong phòng từ đầu bên kia hoặc lắp camera ghi hình ở phía sau mà chúng ta không hề hay biết.

Gương hai chiều sẽ có các phản xạ hình ảnh khác so với gương một chiều. Với loại hai chiều, người đứng phía trước gương có thể thấy hình ảnh phản chiếu của mình giống như sử dụng gương bình thương nhưng bên kia lại có thể quan sát chúng ta một cách dễ dàng.

Cách kiểm tra gương hai chiều trong phòng khách sạn, nhà nghỉ.

Cách kiểm tra gương hai chiều trong phòng khách sạn, nhà nghỉ.

Để kiểm tra xem gương có phải là gương hai chiều không, bạn hãy dùng đầu ngón tay đặt vào gương. Nếu giữa ngón tay và hình ảnh phản chiếu trong gương có khoảng cách thì đó là gương một chiều. Ngược lại, nếu đầu ngón tay chạm vào hình ảnh phản chiếu, ở giữa không có khoảng trống thì đó là gương hai chiều.

Các camera quay lén

Phòng khách sạn là nơi riêng tư của các vị khách. Các chủ khách sạn thường sẽ không có chủ đích lắp đặt camera trong phòng lưu trú của khác. Camera chỉ được lắp ở các khu vực công cộng vì lý do giám sát an ninh. Tuy nhiên, một số kẻ có ý đồ xấu có thể cố tình thuê phòng rồi lắp đặt các thiết bị quay lén ở bên trong mà cả nhân viên khách sạn lẫn khách hàng đều không biết.

Do đó, khi nhận phòng khách sạn, bạn nên kiểm tra phòng thật kỹ để tránh gặp phải các trường hợp xấu, bị camera quay lén ghi được hình ảnh.

Cách kiểm tra rất đơn giản. Hãy kéo kín rèm cửa, tắt hết các đèn để căn phòng thật tối. Sau đó, bạn có thể bật chế độ quay phim của điện thoại và bắt đầu quay xung quanh phòng. Nếu phát hiện những vị trí có chấm sáng xanh hoặc đỏ, bạn nên kiểm tra kỹ khu vực đó để xem đó có phải camera quay lén không.

Bạn có thể dùng camera điện thoại để kiểm tra xem trong phòng khách sạn, nhà nghỉ có vật nào nghi vấn giống camera quay lén hay không.

Bạn có thể dùng camera điện thoại để kiểm tra xem trong phòng khách sạn, nhà nghỉ có vật nào nghi vấn giống camera quay lén hay không.

Bạn cũng có thể dùng đèn flash của điện thoại để chiếu khắp phòng. Các camera quay lén sẽ phản chiếu lại ánh sáng của đèn. Khi thấy các khu vực có dấu hiệu nghi ngờ, bạn hãy kiểm tra kỹ hơn.

Nếu phát hiện các thiết bị bất thường trong phòng, tốt nhất nên liên lạc với lễ tân để được giải quyết.

Vòi nước, vòi hoa sen bị bẩn

Sau khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra kỹ vệ sinh trong phòng, đặc biệt là các vòi nước, vòi hoa sen. Nếu thấy trong các vòi này có dấu hiệu bị cặn bẩn bám lâu ngày nhưng không được vệ sinh thì phải chú ý. Bạn cũng có thể thử tháo rời đầu vòi hoa sen và kiểm tra đường ống nước. Nếu thấy có tóc hay nhiều chất bẩn khác trong ống vòi hoa sen, bạn không nên sử dụng. Hãy liên hệ với lễ tân để phản ánh về chất lượng vệ sinh, đổi vòi hoa sen mới hoặc đổi phòng khác đảm bảo vệ sinh hơn. Trường hợp không hài lòng với vệ sinh của phòng khách sạn cũng như hướng xử lý của khách sạn, bạn có thể trả phòng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền