3 loại cây thủy sinh trồng ở ban thờ Thần tài giúp gia chủ phát tài giàu có, tiền bạc rủng rỉnh

20:00, Chủ nhật 27/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Ban thờ Thần tài là nơi rất cần cây cảnh phong thủy và đặc biệt 3 loại cây này giúp mang lại may mắn.

Ban thần tài vì sao cần cây cảnh?

Ban Thần tài có vị trí đặc biệt là nằm ngay trên mặt đất, ở ngay cửa ra vào. Thế nên vị trí này có thể trồng cây cảnh phong thủy vì đủ sáng đủ khí. Hơn nữa ban thần tài nhỏ nằm ngay góc nhà cạnh cửa nên có thêm cây cảnh trông sẽ thẩm mỹ và đầy đặn ấm cúng.

Cây cảnh phong thủy hỗ trợ ý nghãi ban Thần tài. Những cây cảnh đặt ở đây còn giúp tăng năng lượng khí tốt quanh khu vực thờ. Hơn nữa cây xanh đặt vị trí này còn giúp không khí trong lành, hút khí độc giúp cho ban Thần Tài sạch sẽ hơn.

Những cây cảnh thủy sinh còn mang lại ý nghĩa minh đường tụ thủy, nghĩa là trước nhà có nước. Nước trong phong thủy biểu trưng cho tiền bạc tài lộc. Bởi vậy đặt cây cảnh thủy sinh ở ban thờ Thần tài là rất tốt về phong thủy, tát nhiên phải chọn loại cây phù hợp ít rụng lá, có lợi về mặt tiền bạc. Đồng thời, tuyệt đối khi chăm sóc cần chỉn chu không được để cây khi đã héo khô, chết còn trên ban Thần Tài.

Cây cảnh mang lại không khí trong lành cho ban Thần tài

Cây cảnh mang lại không khí trong lành cho ban Thần tài

Trong khi trồng cây phong thủy ở ban thờ Thần tài cần chú ý rằng trồng cây thủy sinh nên nhớ thay nước thường xuyên để nước sạch không bị nhiễm loăng quăng. Cây phải đảm bảo xanh tốt không héo không bị hôi nước, không bị bẩn, nếu không tài lộc càng tiêu tán. Khi cây có biểu hiện bất thường cần di chuyển mang đi chăm sóc. Các cây đặt trên ban Thần Tài phải phù hợp kích thước tránh quá um tùm sẽ làm tối ban thờ.

3 loại cây này vừa dễ trồng dễ chăm lại nhiều ý nghĩa:

Trồng thủy sinh cây Tiểu Hồng Môn

Hoa hồng môn là một trong những cây cảnh phong thủy tốt lành, biểu trưng cho yêu thương che chở và vui vẻ may mắn. Cây hồng môn có thể sống trong môi trường trong nhà lại trồng được thủy sinh nên rất thích hợp đặt ban Thần Tài. Hồng môn mang ý nghĩa cánh cửa đỏ, cánh cửa may mắn. Chúng có loại cây to, cây vừa, cây nhỏ. Bạn nên chọn cây nhỏ phù hợp với ban Thần tài. Cây hồng môn có nhiều loại màu sắc hoa có thể chọn theo mệnh của gia chủ. Cây hồng môn dễ trồng dễ sống, nhưng bạn không nên tách bụi khi cây còn nhỏ bởi sau tách bụi thì cây rất lâu hồi. 

Hồng môn thu hút vận may

Hồng môn thu hút vận may

Cây phát tài trúc phú quý

Cây trúc phú quý là cây thủy sinh rất thường được đặt ở vị trí ban Thần tài. Loại cây này quanh năm tươi xanh màu xanh từ lá tới thân nên trúc phú quý hút tà khí xung quanh giúp cho khu Thần Tài sạch sẽ, minh đường tươi sáng, tài lộc tốt tươi.

Trồng cây trúc phú quý mang lại may mắn, bình an. Khi đặt trúc phú quý tại ban thần tài nên chọn bình 8 cây và nên chọn cây thẳng không nên chọn cây uốn lượn. Cây trúc phú quý dáng thẳng thể hiện tài lộc tươi tốt, phát đạt thể hiện thuận lợi phát triển. Dáng trúc phú quý vặn xoắn trông thẩm mỹ nhưng không hợp phong thủy.

Trúc phú quý phát tìa may mắn nhưng nên chọn cây dáng thẳng

Trúc phú quý phát tìa may mắn nhưng nên chọn cây dáng thẳng

Trồng cây vạn lộc

Cây vạn lộc trong phong thủy cũng là loại cây mắn tài lộc hỗ trợ công danh tiền tài cho gia chủ. Cây vạn lộc có thể trồng thủy sinh và phát triển quanh năm. Cây vạn lộc mang lại màu sắc tươi sáng cho khu Thần Tài. Đặc biệt cây vạn lộc được cho là cây cân bằng các hành trong ngũ hành, bởi lá cây thuộc hành Hỏa (màu đỏ, hồng), thân cây nằm ở hành Mộc, trồng thủy sinh sẽ gia tăng yếu tố hành Thủy. Chính vì thế nên trồng thủy sinh cây vạn lộc đặt lên ban Thần Tài giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn. Cây vạn lộc thể hiện tài lộc dồi dào, cầu tài đắc tài cầu lộc đắc lộc. 

*thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên