Điện thoại đầy bộ nhớ vừa chậm vừa đơ, nhớ làm ngay cách này giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù

08:48, Thứ hai 28/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng điện thoại đầy bộ nhớ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nhanh tay áp dụng ngay mẹo sau.

Điện thoại đầy bộ nhớ

Những chiếc điện thoại ngày nay trở thành nơi lưu trữ rất nhiều dữ liệu của người dùng từ hình ảnh, video, tài liệu.... Do đó nếu điện thoại đầy bộ nhớ sẽ cản trở người dùng lưu trữ và còn làm chậm tốc độ của điện thoại.

Một số nguyên nhân gây ra đầy bộ nhớ:

 - Dung lượng điện thoại thấp so với nhu cầu dùng: Nếu bạn thường xuyên chụp ảnh, quay video mà lại mua điện thoại có dung lượng thấp thì tất nhiên nhanh đầy bộ nhớ. 

- Do quản lý dung lượng chưa đúng cách như: Nếu bạn tải quá nhiều ứng dụng có dung lượng lưu trữ cao về máy, không chọn lọc khi chụp ảnh, quay video nhiều, lưu trữ cả những ảnh không dùng thì máy sẽ chứa cả những thứ không cần thiết nên nhanh đầy, dung lượng dùng lãng phí,…

- Sau một thời gian dùng thì bộ nhớ cache của điện thoại sẽ tăng lên. Nếu bạn không biết xóa những dữ liệu bộ nhớ đệm này thì điện thoại lãng phí dung lượng vô nghĩa. 

- Điện thoại bị đầy bộ nhớ cũng có thể do hệ điều hành cũ không được cập nhật lên phiên bản mới nên chúng bị chậm bị đơ.

Đầy bộ nhớ làm cản trở quá trình dùng điện thoại

Đầy bộ nhớ làm cản trở quá trình dùng điện thoại

Giải phóng dung lượng ngay cho điện thoại

Hãy nhanh tay xóa dữ liệu cache: Đây là thao tác bạn cần làm thường xuyên để giảm tải cho điện thoại. Muốn làm điều này thì bạn vào bộ nhớ và dọn dẹp cache thường xuyên sẽ giúp xóa đi những dữ liệu cache của Chrome, Facebook, Google, Youtube,… 

Cách xóa bộ nhớ cache (bộ nhớ đệm) trên thiết bị Android:

Bước 1: Vào Cài đặt (Settings) trên điện thoại =>sau đó  chhọn vào Quản lý ứng dụng (Application).

Bước 2: Chọn vào ứng dụng hoặc trình duyệt cần xóa dữ liệu.

Bước 3: Tiếp theo bạn chọn vào mục Bộ Nhớ (Storage). => Sau đó lựa chọn Quản lý dung lượng (Storage Management).

Bước 4: Bạn chọn vào phần Giải phóng dung lượng (Clear Storage) và thực hiện xóa bộ nhớ trình duyệt web hoặc ứng dụng đang có trên điện thoại.

Bước 5: Khi hệ thống yêu cầu xác nhận chắc chắn bạn muốn xóa dữ liệu, thì bạn chọn OK là được.

Cách xóa bộ nhớ cache trên điện thoại iPhone:

Bước 1: Đầu tiên là bạn cần truy cập vào mục Cài đặt. => Sau đó chọn chuyên mục trình duyệt Safari hoặc các ứng dụng bạn thường sử dụng trên iPhone.

Bước 2: Tìm kiếm và chọn vào phần Xóa lịch sử và dữ liệu trang web (Clear History and Website Cache).

Bước 3: Bạn xác nhận Xóa lịch sử và dữ liệu (Clear History and Data) là xong.

Cách xóa bộ nhớ đệm

Cách xóa bộ nhớ đệm

Gỡ ngay ứng dụng không dùng

Đôi khi bạn tải ứng dung xuống rồi sau đó không dùng nhưng không xóa. Điều này gây đầy bộ nhớ lãng phí tài nguyên. Hãy xóa những ứng dụng không cần thiết đi nhé. . 

Xóa ngay các dữ liệu, hình ảnh, video không sử dụng trên điện thoại

Khi chụp ảnh quay video chúng ta thường có nhiều ảnh trùng lặp hoặc có những tài liệu không phù hợp không được chọn. Do đó hãy có thói quen lọc bỏ file không đẹp không muốn dùng thì xóa bỏ đi. 

Chuyển ứng dụng trên bộ nhớ điện thoại sang thẻ nhớ, sang không gian lưu trữ khác

Nếu điện thoại có thêm thẻ nhớ hãy tải ứng dụng vào thẻ nhớ thay vì để chúng ở điện thoại. Hoặc sau mỗi lần dùng nên lưu chuyển dữ liệu lên không gian lưu trữ khác như tiện ích lưu trữ như Google Drive, Dropbox, Skydrive, Mediafire,… Bạn hãy sao lưu dữ liệu lên các tiện ích này và xóa khỏi điện thoại. Hoặc có thể lưu trữ lên gmail, facebook chế độ riêng tư...

Chuyển dữ liệu trên điện thoại sang máy tính/laptop/ bộ nhớ cứng

Bạn có thể chuyển dữ liệu file sang các bộ phận lưu trữ khác như máy tính, thẻ nhớ, bộ nhớ cứng. Bạn có thể chọn cách cắt copy dữ liệu sang PC hoặc laptop thông qua kết nối dây cáp hoặc bluetooth. 

Cập nhật hệ điều hành mới hoặc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Hệ điều hành cũ lâu ngày không cập nhật cũng sẽ khiến cho điện thoại chạy chậm và nặng máy. Do đó hãy cập nhật phiên bản mới nhất vừa bảo vệ điện thoại an toàn hơn vừa giảm tốn dung lượng bộ nhớ. Khi khôi phục cài đặt gốc phải đảm bảo bạn chuyển dữ liệu tới lưu trữ ở nơi cần thiết bởi khi làm thao tác này sẽ xóa mọi thông tin trên điện thoại nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: goi dien thoai