Trồng cây mộc hương trước nhà hút tài lộc cực mạnh: Người tuổi nào hợp trồng cây mộc hương nhất?

( PHUNUTODAY ) - Cây mộc hương không chỉ cho bóng mát, có hoa thơm mà còn có tác dụng tốt đối với phong thủy của căn nhà.

Đặc điểm của cây mộc hương

Cây mộc hương có tên khoa học là Osmanthus Fragrans. Cây này còn được gọi với nhiều cái tên khác như cây quế hoa, cây mộc, mộc tề, mộc tàu... Cây này có nguồn gốc ở châu Á, đặc biệt xuất hiện nhiều ở các vùng phía Đông Trung Quốc và phía Đông núi Himalaya.

Cây mộc hương thân gỗ, có thể phát triển chiều cao từ 3-12 mét. Lá cây hình hơi bầu, dài khoảng 7-15cm, rộng 5cm. Cây mộc hương thích hợp để trồng ngoài sân vườn, trước cửa nhà để lấy bóng mát.

Hoa của cây này có mùi hương dễ chịu, thư giãn. Ngoài ra, phần hoa có thể sử dụng để pha trà, nấu ăn, ngâm rượu.

Cây mộc hương có hoa rất thơm, có thể sử dụng để làm đồ ăn, pha trà.

Ý nghĩa phong thủy của cây mộc hương

Cây mộc hương mang nguồn năng lượng tích cực, giúp xua tan năng lượng xấu, u ám trong không gian sống. Cây có thân chắc chắn, vững chãi, cành lá sum sê, xanh tươi quanh năm đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc dồi dào.

Hoa của cây mộc hương có mùi thơm dễ chịu, thư giãn, mang nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà.

Người mệnh nào hợp trồng cây mộc hương nhất?

Theo các chuyên gia phong thủy, cây mộc hương hợp với cả 5 mệnh.

Màu sắc chủ đạo của cây là xanh, lá xanh quanh năm nên cây mộc hương thích hợp với người mệnh Mộc nhất do màu xanh được xem là màu tương sinh của người mệnh này.

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên khi trồng cây này trong khuôn viên nhà, người mệnh Hỏa cũng gặp may mắn.

Cây mộc hương hợp với tất cả các mệnh.

Cây mộc hương có hoa màu trắng hoặc màu vàng, là những màu sắc tương hợp với người mệnh Kim nên người mệnh Kim cũng có thể trồng cây này.

Bên cạnh đó, Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy cũng có thể lựa chọn trồng cây mộc hương để cầu tài lộc, may mắn.

Rễ và thân cây mộc hương có màu nâu. Đây là màu sắc tương sinh của hành Thổ vì vậy người mệnh Thổ trồng cây mộc hương trong khuôn viên nhà cũng tốt, giúp cầu bình an, may mắn, hút tài lộc.

Lưu ý khi trồng cây mộc hương

Cây mộc hương có thể phát triển khá lớn nên cần xem xét không gian đất trồng cho phù hợp, đảm bảo cây không gây cản trở lối đi.

Cây mộc hương thích hợp với khí hậu ấm áp và mát mẻ, nên kiểm tra điều kiện môi trường nơi đang sống xem chó phù hợp không.

Cây đòi hỏi có thời gian chăm sóc cơ bản như bón phân, tưới nước nên gia chủ cần xem xét khả năng chăm sóc cây trước khi quyết định trồng nó.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền