Trồng cây Sung trước cửa nhà có tốt cho gia chủ theo phong thủy không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm rằng trồng cây sung trước cửa nhà thì có tốt theo phong thủy hay không?

Cây sung hay còn có những tên gọi khác là tụ quả dong hay ưu đàm thụ, đây là loại cây thuộc họ dâu tằm. Cây sung là loại thân gỗ cao khoảng 20-30m, vỏ thân cây màu nâu ánh xám, nhẵn, lá cây sung có hình trứng mũi mác.

Cây sung khi ra quả sẽ rất sai, quả mọc thành chùm trên các cành nhỏ hoặc ở nách lá trên cành non, khi chín chuyển màu đỏ cam. Ngoài sung ta còn có cây sung Mỹ, cây sung phong thủy và cây sung bonsai, loại nào cũng đẹp.

Cây sung ta

Ở nước ta, sung mọc tự nhiên và được trồng khắp nơi bởi dễ sống, dễ trồng, tạo cảnh quan tươi đẹp lại cho bóng mát. Quả sung còn có thể dùng để chế biến món ăn rất ngon như muối xổi, kho cá, kho thịt, phơi khô... Lá của cây sung được dùng để ăn kèm với các món như nem thính, thịt chua...

Theo y học cổ truyền quả sung rất tốt tiêu hóa, giải độc, trị viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí, trĩ, đau họng, mụn nhọt mẩn ngứa...

Về quan niệm phong thủy, cây sung mang ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ may mắn, no ấm, sung túc, tròn đầy và hạnh phúc.

Cây sung Bonsai

Những quả sung mọc chi chit thành chùm, đan xen lấy nhau mang lại cảm giác đủ đầy sung túc, thể hiện cho sự gắn kết tất cả các tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Các chuyên gia cho biết, cây sung có thể trồng trước và trong vườn nhà, trong văn phòng hoặc các cơ sở kinh doanh đều rất tốt lành.

Cây sung mỹ

Tuy nhiên, cây sung ta khi lớn thường cao và tán rộng, dễ che mất đường ra vào, vì thế cần được cắt tỉa gọn gàng. Tuyệt đối không trồng chắn cửa chính. Nếu nhà mà sân vườn rộng rãi thì có thể trồng sung ta, nhưng nếu nhà mà chật, sân vườn ít diện tích thì có thể chọn sung Mỹ hoặc sung bonsai, ý nghĩa phong thủy đều như nhau.

Gia chủ cần biết, cây sung nên trồng bên trái hoặc bên phải của cổng trước nhà. Điều này sẽ làm gi tăng tài lộc và may mắn cho chủ nhà. Bên trái theo phong thủy được coi là vị trí thuận lợi để hấp thụ năng lượngcòn bên phải thường liên quan đến sự phát triển và thành công.

Tác giả: Thạch Thảo