Những kiểu ngủ tổn hại sức khỏe, ảnh hưởng phong thủy, người xưa đã nhắc mà nhiều người không nghe, hối hận thì muộn

15:14, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa những thói quen ngủ dưới đây không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn tổn hại phong thủy ảnh hưởng tới tài vận của bạn.

Nằm ngủ ngang thi

Ngủ ngang thi tức là nằm ngửa và đặt tay lên ngực. Kiểu ngủ này có thể ảnh hưởng sức khỏe vì tay đặt lên ngực tạo áp lực lên tim khi ngủ. Điều đó khiến nhiều người yếu sẽ khó ngủ và dễ ngủ mơ, gặp ác mộng, ngủ không ngon giấc. Hơn nữa trong dân gian kiểu tư thế này chỉ dành cho người chết. Bởi vậy nằm ngủ ngửa thường bị cho là điềm báo xấu về phong thủy, trông bạn như đã chết.

Do đó người xưa thường nằm ngủ nghiêng. Với phụ nữ tư thế nằm ngủ ngửa được cho là không lịch thiệp nhã nhặn.

Ngủ tay đặt lên ngực không tốt cho sức khỏe và phong thủy

Ngủ tay đặt lên ngực không tốt cho sức khỏe và phong thủy

Nằm ngủ ngược chiều

Khi thiết kế giường người ta đều làm phân biệt phần đầu giường và cuối giường. Khi kê giường thường đầu giường cao hơn cuối giường hoặc ngang bằng. Vì thế khi ngủ cần nằm xuôi, tránh đỏa ngược chân lên đầu đầu xuống chân. Việc đảo ngược này không thuận lợi cho sinh lý cơ thể, cơ thể dốc ngược sẽ không tốt cho lưu thông khí huyết, ngủ dậy mặt dễ bị sưng phù. Hơn nữa nằm ngược chiều giường bị kiêng kỵ vì đó là điềm báo mọi việc không tốt lành, vận hạn dễ dàng kéo tới, con người dễ gặp khó khăn. Nằm ngược chiều giường còn nguy hiểm cho một số người khó thở, người dễ bị giữ nước sưng phù mặt. 

Nằm ngược chiều giường còn có thể gây ra tình trạng khó ngủ, ngủ chập chờn.

Nằm ngủ ngang giường

Cấu tạo giường từ xưa tới này hầu hết đều theo hình chữ nhật, chiều ngang nhỏ hơn chiều dọc. Thường chiều ngang chỉ là 1m6 tới m18. Vì thế khi nằm ngang giường thì đôi khi chân bạn bị thò ra ngoài nên nằm không thoải mái, cơ thể không được nâng đỡ toàn bộ. Điều đó có thể gây thức giấc giữa đêm, ngủ không ngon giấc. Hơn nữa nằm ngang giường theo phong thủy là điềm báo không tốt lành, mọi chuyện không thuận lợi. Do đó tốt nhất nên nằm ngủ theo chiều dọc giường.

Nằm ngủ ngang giường không tốt cho sức khỏe

Nằm ngủ ngang giường không tốt cho sức khỏe

Nằm ngủ quay đầu ra cửa

Cửa là nơi đón gió lưu thông, bị ánh sáng hắt vào nên sẽ ảnh hưởng giấc ngủ. Con người cần ngủ để phục hồi sức khỏe. Nếu ngủ quay đầu ra cửa sẽ khiến bạn chập chờn không yên tâm dễ bị gió lùa ảnh hưởng thậm chí có thể gây đột quỵ. Ngủ quay đầu ra cửa tạo cảm giác chơi vơi không vững chãi. Ngủ quay đầu ra cửa cũng khiến bạn bất an và dễ gặp nguy hiểm hơn nếu có kẻ khác tấn công từ ngoài vào.

Trong phong thủy tâm linh ngủ quay đầu ra cửa giống tư thế của người chết được quay đầu ra để chuẩn bị khâm liệm vì thế mang lại điều xui xẻo cho gia chủ nên cần phải tránh.

Ngủ trùm chăn lên đầu

Chùm chăn lên đầu cũng là thói quen ngủ tai hại. Trùm chăn lên đầu khiến cho bạn khó thở, hít lại khí CO2 gây độc cho chính cơ thể mình. Vì thế không nên kéo chăn che lên mặt lên đầu. Chăn cũng là nguồn vi khuẩn rệp mạt nên có thể khiến da mặt bạn xấu hơn và có thể khiến bạn tăng nguy cơ viêm họng cảm cúm hơn. 

Trong tâm linh, tư thế che chăn lên đầu khiến người ta liên tưởng tới người chết. Vì thế cũng tuyệt đối không nên ngủ kiểu này.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên