Trồng cây sung trước nhà có nên không? Nhất định phải nhớ điều này khi trồng cây sung

( PHUNUTODAY ) - Cây sung là loại cây dân dã nhưng ngày nay được xem là cây cảnh phong thủy giúp chiêu tài hút lộc.

Cây sung trước đây vốn chỉ là loại cây dân dã mọc ở bờ ao, quả chín thì ăn chống đói, hoặc rụng xuống cho cá ăn. Nhưng ngày nay cây sung trở thành loại cây cảnh phong thủy tốt lành. Cây sung được xem là cây cảnh biểu trưng cho phúc lộc dồi dào, gia đình viên mãn giàu có. Cây sung có chữ sung trong tiếng Việt thể hiện sự sung túc nên được biểu trưng cho sự đủ đầy no ấm. Cây sung còn được dùng để làm thuốc hỗ trợ tốt cho người bệnh tiểu đường, sản phụ sau sinh....

Đặc biệt ngày nay thì quả sung, lá sung được bán ngoài chợ như một thực phẩm ngon miệng và sạch. 

Có nên trồng cây sung trước nhà?

Cây sung ngày nay được nhiều người làm cây cảnh dạng bonsai. Quả sung sai chi chít nên tạo thành cây cảnh đẹp vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Do đó trồng cây sung trước nhà dạng bonsai dáng đẹp, nhiều ý nghĩa. Thế nên hoàn toàn có thể trồng cây sung ở phía trước nhà, trong sân nhà để mang lại phong thủy tốt lành. Cây sung cũng là loại cây không cần chăm sóc cầu kỳ nên có thể làm cây cảnh. Cây sung là cây ưa sáng và có thể sống được trong môi trường tán xạ. Nhưng trồng cây sung vị trí nhiều ánh sáng thì sẽ nhiều quả hơn.

Lưu ý phải nhớ khi trồng cây sung

Cây sung bonsai có thể trồng trước nhà nhưng nếu trồng cây sung trực tiếp xuống đất thì nên lưu ý. Bởi cây sung phát triển nhanh và có thể trở thành cây to cao, tán rộng. Lá sung rụng rất nhiều. Quả sung cũng rụng nhiều. Thế nên nếu trồng cây sung ra đất chúng có thể phát triển rất to lớn nên cần lưu ý vị trí trồng. Tránh trồng chính giữa cửa vì chúng gây cản trở luồng khí ánh sáng vào nhà làm giảm ý nghĩa phong thủy thậm chí gây hại phong thủy.

Trồng cây sung xuống đất nên tránh trồng sát tường vì khi lớn chúng có thể rễ sâu làm hỏng đổ tường. Cành lá sung sum suê trước cửa nên được cắt tỉa bớt để tránh làm tối ngôi nhà.

Trong những ngôi nhà chật diện tích tốt nhất nên trồng cây sung trong chậu hoặc trồng bonsai để kích thước phù hợp với ngôi nhà.

Khi trồng cây sung người xưa khuyên nên trồng cùng cây vạn tuế và lộc vừng sẽ mang ý nghĩa phong thủy tốt lành hơn. 3 cây này đặt cạnh nhau tạo thành bộ tam đa phong thủy mang ý nghĩa phúc lộc thọ thể hiện sự phú quý giàu sang, phúc lộc dồi dào, đời sống cân bằng trọn vẹn mọi mặt. Do đó nếu đã có thú chơi cây cảnh thì nên trồng bộ 3 cầy này sẽ mang lại may mắn tốt lành hơn.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên