Vẽ hoa hướng dương đăng lên Facebook có giúp bệnh nhi được nhận 30.000đ?

( PHUNUTODAY ) - Vẽ hoa hướng dương đăng Facebook từ giờ cho đến ngày 2/12/2018 sẽ được Công ty cổ phần dược phẩm Eco đóng góp 30.000 đồng vào chương trình.

Hoa hướng dương tràn ngập facebook

Cụ thể, nhiều người dùng Facebook đã đăng tải hình ảnh hoa hướng dương kèm theo dòng chia sẻ, lí giải về việc đăng tải hình ảnh hoa và mục đích đăng tải hướng tới.

Sở dĩ có "chiến dịch" Hoa hướng dương như vậy là vì ảnh hưởng của cơn bão số 9 nên ngày hội Hoa hướng dương tại TP HCM dự kiến tổ chức vào ngày 25/11 đã được dời đến ngày 2/12.

Và từ khi phát động chiến dịch cho đến ngày 2/12, mỗi hình ảnh hoa hướng dương (tự vẽ, tự làm thủ công) đăng lên Facebook kèm theo dòng hashtag sẽ được tính thành 30.000 đồng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Số tiền hỗ trợ bệnh nhi ung thư do công ty cổ phần dược phẩm Eco đóng góp. Theo báo Tuổi trẻ, tính đến ngày 25/11 đã có gần 3.500 bông hoa hướng dương được vẽ để hưởng ứng chiến dịch “Tôi đồng hành”, tạo nên một cánh đồng hoa hướng dương online ngập tràn tình yêu thương hướng về Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” 2018.

Trao đổi với Gia Đình Mới, đại diện Công ty cổ phần dược phẩm Eco xác nhận thông tin trên là chính xác.

"Với mong muốn phần nào giúp được bệnh nhi mắc ung thư, Công ty cổ phần dược phẩm Eco phối hợp với báo Tuổi trẻ thực hiện điều này", vị đại diện này cho biết.

Chiến dịch này đã tạo nên một cánh đồng hoa hướng dương online ngập tràn tình yêu thương hướng về Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” 2018.

Bạn cũng có thể đồng thời vận động cộng đồng góp hình ảnh hoa hướng dương, viết thông điệp hưởng ứng trước ngày hội và gửi hình ảnh về qua trang Facebook cá nhân kết nối với Tuổi Trẻ Online và trang Fanpage Ước mơ của Thúy.

30 bông hoa đẹp nhất đi kèm với những lời chúc ý nghĩa do bạn đọc gửi về sẽ nhận được một phần quà của ban tổ chức. Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 2/12/2018 sẽ được nhãn hàng Alipas Platinum - Công ty CP dược phẩm Eco ủng hộ thêm 30.000 đồng để thực hiện ước nguyện của bệnh nhi.

Không chỉ những bạn trẻ mà nhiều người nổi tiếng cũng tham gia chiến dịch Hoa hướng dương, ủng hộ cho bệnh nhi ung thư.

Theo báo Tuổi trẻ, tính đến ngày 25/11 đã có gần 3.500 bông hoa hướng dương được vẽ để hưởng ứng chiến dịch “Tôi đồng hành”, tạo nên một cánh đồng hoa hướng dương online ngập tràn tình yêu thương hướng về Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” 2018.

Làm gì để tham gia “chiến dịch” Hoa hướng dương?

Thể lệ để tham gia đóng góp 30.000 đồng cho bệnh nhi ung thư:

1. Thông qua mạng xã hội Facebook, vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, chụp ảnh hoa hướng dương viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình, để chế độ công khai.

3. Gõ thêm từ khoá: #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; đánh dấu và mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Chuyên gia Long Blackmoon nói gì về chiến dịch vẽ hoa hướng dương ủng hộ 30.000 đồng?

Liên quan đến sự việc này, chuyên gia truyền thông Trăng Đen Nguyễn Ngọc Long - Long Blackmoon cho rằng, cư dân mạng có thể hiểu nhầm và công ty CP dược phẩm Eco nên thay đổi quy định. “Thứ nhất, việc nhầm lẫn của cư dân mạng có thể do họ chưa đọc kỹ quy định của Ban tổ chức mà chỉ share theo sự kêu gọi lan truyền.

1 người đầu tiên share “nhầm”, rồi kêu gọi “các bạn share đi” thì sẽ dẫn tới tất cả cư dân mạng đều copy và share nhầm.

Thứ hai, có thể Eco cũng chưa rõ ràng trong việc truyền tải các thông điệp, quy định của chương trình, dẫn tới sự hiểu lầm của hàng nghìn cư dân mạng”, chuyên gia phân tích.

Chuyên gia cũng cho rằng, những chiến dịch truyền thông như Công ty CP Dược phẩm Eco đang làm không phải là hiếm.

Về tính minh bạch trong việc thống kê bao nhiêu trạng thái chia sẻ facebook hợp lệ, chuyên gia khẳng định: Có công cụ đo lường chính xác được số lượng tài khoản tham gia. “Những chiến dịch này không mới trên thế giới, rất nhiều nhãn hàng đã làm rồi. Đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ, họ làm để quyên tiền. Khi đó, thương hiệu của nhãn hàng sẽ được nhắc tới trên mạng xã hội rộng rãi, bùng nổ. Ngoài ra, cách họ đang làm lấy được thiện cảm của cộng đồng.

Thay vì nhìn Eco dưới khía cạnh họ đưa ra chiến dịch 1 cách lắt léo hay không, thì nên nhìn dưới khía cạnh sự lan tỏa thông điệp của chiến dịch này sẽ công bằng hơn.

Nếu thực sự gây ra sự nhầm lần từ phía cộng đồng thì đều đến từ cả 2 phía. Phía Công ty CP Dược phẩm Eco không rõ ràng khi đưa ra quy định. Cộng đồng mạng chưa đọc kỹ quy định của BTC, vì họ thực hiện trong tâm thế háo hức và hướng tới điều thiện”, ông Nguyễn Ngọc Long chia sẻ.

Tác giả: Vũ Ngọc