Vì sao nhà nào cũng nên có một lọ tỏi ngâm mật ong?

( PHUNUTODAY ) - Tỏi ngâm mật ong có hương vị dễ ăn, có thể dùng để cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe.

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong

- Kháng virus

Tỏi và mật ong đều có chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ sức khỏe. Sử dụng tỏi ngâm mật ong đều đặn giúp tăng cường sức đề kháng, giúp chống lại những bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh.

- Trị bệnh dạ dày

Mật ong là bài thuốc hiệu quả dành cho dạ dày, nhất là những người bị trào ngược dạ dày thực quản. Người bị đau dạ dày dai dẳng có thể sử dụng tỏi ngâm mật ong trước mỗi bữa ăn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh. Ngoài ra, người bị bệnh dạ dày nên hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng để bảo vệ lớp màng đường tiêu hóa, giảm các cơn đau dạ dày.

Tỏi ngâm mật ong có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

- Trị cảm cúm

Tỏi ngâm mật ong chứa nhiều chất có tác dụng sát khuẩn, đặc biệt là chất allicin có trong tỏi, có tác dụng điều trị cảm cúm rất tốt. Ngoài ra, hỗn hợp này có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa cúm thông thường.

- Điều trị ho

Tỏi ngâm mật ong có tính ấm, tác dụng khử hàn tốt, giúp giảm ho, long đờm. Sử dụng hỗn hợp này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị tình trạng ho.

- Tăng cường trí nhớ

Các chất chống oxy hóa trong tỏi ngâm mật ong không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật mà còn có khả năng bảo vệ các tế bào não khỏi tác động có hại của các gốc tự do, giúp làm chậm lão hóa, ngăn ngừa tình trạng mất trí và bệnh Alzheimer.

Tỏi chứa hàm lượng chất chống oxy hóa axit kyolic rất cao. Chất này có tác dụng bảo vệ não khỏi các tổn thương do bệnh tật, lão hóa, giúp cải thiện sự tập trung, cải thiện trí nhớ.

- Hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Tỏi ngâm mật ong chứa thành phần chống oxy hóa cao có tác dụng giảm thiểu nguy cơ các bệnh lý liên quan đến tim mạch, cao huyết áp, giúp hạ cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa cục máu đông, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

- Trị rụng tóc

Tỏi ngâm mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, duy trì độ ẩm của tóc, củng cố nang tóc, ngăn ngừa rụng tóc.

Cách làm tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm mật ong rất dễ làm, chỉ cần hai nguyên liệu đơn giản là tỏi và mật ong nguyên chất.

Bạn chỉ cần chuẩn bị hai nguyên liệu đơn giản là tỏi và mật ong nguyên chất.

Tỏi bóc vỏ, đập dập. Cho tỏi vào hũ sạch và đổ cho mật ong ngập toàn bộ chỗ tỏi. Dùng thìa khuấy đều để tỏi và mật ong hòa quyện với nhau.

Đậy kín nắp lọ, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Sau khoảng 1 tuần là có thể lấy tỏi ngâm mật ong ra để sử dụng. Để bảo quản tỏi ngâm mật ong lâu hơn, bạn có thể cho lọ này vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Mỗi ngày sử dụng 15-20 gram, có thể dùng trực tiếp hoặc cho vào nước ấm để uống. Tốt nhất nên dùng vào buổi sáng, trước bữa sáng khoảng 30-45 phút. Mỗi ngày không nên dùng quá 40 gram.

Tác giả: Thanh Huyền