Vì sao trước khi trả phòng khách sạn, bạn không nên gập chăn gối gọn gàng?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng việc gấp chăn gối gọn gàng trước khi trả phòng khách sạn là hành động thể hiện sự lịch sự. Tuy nhiên, việc này là không cần thiết.

Vì sao trước khi trả phòng khách sạn, bạn không nên gập chăn gối gọn gàng?

Nhiều người có thói quen gấp gọn chăm gối trong phòng khách sạn trước khi check-out. Tuy nhiên, việc này không thật sự có ích. Khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải thay mới toàn bộ chăn ga, vỏ gối đã sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ để chờ khách tiếp theo đến thuê phòng. Do đó, nếu bạn chỉnh chăn ga một cách gọn gàng, nhân viên sẽ mất thời gian và công sức để giũ ra, kéo nó ra để thay mới.

Ngoài ra, trong trường hợp phòng có nhiều hơn một giường và bạn xếp chăm ga quá gọn gàng, nhân viên có thể nghĩ rằng bạn không hề sử dụng đến giường đó và chăn ga vẫn còn sạch sẽ, không cần thay mới. Như vậy, người khách tiếp theo sẽ vô tình phải sử dụng chăn ga gối bẩn.

Bạn không cần thiết phải gấp gọn chăn gối trước khi trả phòng khách sạn.

Ngoài chăn ga gối, bạn cũng không nên xếp khăn tấm quá gọn gàng. Nhân viên khách sạn có thể cho rằng khăn tắm không được khách sử dụng đến và nó vẫn còn sạch sẽ, không cần thiết phải thay mới. Cách làm đúng là để khăn tắm ở một góc của phòng tắm hoặc trong bồn tắm. Như vậy, nhân viên dọn phòng sẽ biết được đó là khăn đã sử dụng và phải đem đi vệ sinh, thay khăn mới trong phòng.

Ở những lần thuê phòng khách sạn sau, bạn hãy áp dụng những điều này ngay nhé. Nếu muốn giúp công việc dọn dẹp phòng của nhân viên khách sạn bớt vất vả hơn, bạn chỉ cần dọn dẹp rác và để đúng nơi quy định, tắt hết các thiết bị không cần thiết là được.

Một số điều cần lưu ý khác trước khi trả phòng khách sạn

- Tắt các thiết bị điện tử

Khi trả phòng, bạn có thể tắt hết các thiết bị điện tử để tránh lãng phí điện. Ngoài ra, việc này còn giúp tránh tình trạng nhân viên dọn phòng không chắc chắn khách đã trả phòng hay chưa và mất thời gian liên hệ với lễ tân để xác minh.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều cách sạn sử dụng loại khóa bằng thẻ từ, khi ra khỏi phòng, khách sẽ mang theo thẻ từ và tất cả các thiết bị điện cũng bị ngắt. Với trường hợp này, bạn không cần quá lo lắng về điều này.

- Gom rác

Trước khi trả phòng khách sạn, bạn nên gom rác và để gọn vào một chỗ.

Bạn có thể gom tất cả rác và bỏ chúng vào thùng rác. Việc này tuy đơn giản nhưng giúp ích rất nhiều cho nhân viên dọn phòng. Trường hợp thùng rác bị đầy, bạn có thể gom rác gọn lại và để chúng ở một góc.

Căn phòng bừa bãi, lung tung toàn rác sẽ khiến nhân viên dọn phòng mất nhiều thời gian để dọn dẹp hơn.

- Để riêng các món đồ chưa sử dụng

Với những món đồ không sử dụng đến, bạn đừng tháo tung chúng ra. Hãy để riêng khăn sạch ở vị trí ban đầu còn khăn bẩn, đã qua sử dụng để vào bồn tắm hoặc góc phòng. Như vậy, nhân viên sẽ dễ dàng biết thứ nào cần thay mới.

Tác giả: Thanh Huyền