Vì sao phải cẩn thận khi uống nước khoáng trong phòng khách sạn? 3 lý do quan trọng ai cũng cần biết

17:16, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu thường xuyên đi du lịch, đi công tác và phải thuê phòng khách sạn để ở qua đêm, bạn chắc chắn sẽ biết quy tắc mỗi phòng luôn có 1-2 chai nước uống miễn phí/ngày.

Nước khoáng là một sản phẩm thường được để sẵn trong phòng khách sạn. Trước khi uống nước này, bạn nên chú ý thật kỹ một số điều để tránh gặp rắc rối.

Khi nhận phòng, bạn không nên vội vàng uống nước này. Hãy chú ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Vì sao phải cẩn thận khi uống nước khoáng trong phòng khách sạn?

- Kiểm tra niêm phong của chai nước

Hãy đảm bảo chắc chắn rằng chai nước uống trong khách sạn còn mới, chưa bị tháo niêm phong.

Nếu thấy chai nước có dấu hiệu đã bị mở nắp, không còn nguyên vẹn, bạn hãy liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ.

Việc chai nước không còn niêm phong cho thấy nó có thể đã bị sử dụng trước đó, có người có tình chơi khăm hoặc cố tình sử dụng nước cũ để tiết kiệm chi phí.

Nước khoáng là sản phẩm được cung cấp miễn phí cho khách thuê phòng khách sạn.

Nước khoáng là sản phẩm được cung cấp miễn phí cho khách thuê phòng khách sạn.

Những tình huống này mặc dù không phổ biến nhưng không phải chưa từng xảy ra. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn có thể kiểm tra xem chai nước còn nguyên vẹn niêm phong hay không.

Niêm phong của chai nước có thể quan sát bằng mắt thường. Hoặc bạn hãy dốc ngược chai nước, đầu chai hướng xuống dưới và bóp nhẹ chai để xem có chỗ rò rỉ nào không.

- Lưu ý những loại nước bị tính phí

Một phòng khách sạn sẽ có một vài chai nước miễn phí/ngày (tùy theo quy định của khách sạn, thường là 2 chai). Ngoài ra, trong minibar của phòng còn có một số loại đồ uống khác (có thể có cả nước khoáng). Với những sản phẩm trong minibar, bạn sẽ phải trả phí theo quy định của khách sạn.

Vì vậy, khi sử dụng nước trong phòng, bạn cần chú ý để tránh nhầm lẫn giữa sản phẩm không bị tính phí và sản phẩm phải trả phí.

Mặc dù giá của sản phẩm trả phí có thể không cao nhưng nếu không nắm rõ quy định của khách sạn, bạn có thể cảm thấy khó chịu khi biết mình phải trả thêm phí.

Khi sử dụng nước khoáng trong phòng khách sạn, bạn cần chú ý kiểm tra kỹ sản phẩm.

Khi sử dụng nước khoáng trong phòng khách sạn, bạn cần chú ý kiểm tra kỹ sản phẩm.

- Nước không đảm bảo chất lượng

Đơn vị quản lý khách sạn có thể muốn tiết kiệm chi phí nên sử dụng các loại nước không đảm bảo chất lượng, giá thành rẻ. Dù tính huống này ít xảy ra nhưng không ai có thể đảm bảo chắc chắn rằng nó không xảy ra.

Nước cung cấp cho khách hàng có thể là nước máy, nước kém chất lượng thay vì nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai đảm bảo tiêu chuẩn. Nước này có thể chứa các tạp chất, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Do đó, bạn cần kiểm tra thật kỹ bao bì của chai nước, kiểm tra nơi sản xuất, hạn sử dụng.

Nếu thấy nước có vị có uống, có cặn hoặc màu sắc bất thường thì không nên sử dụng.

Một số lưu ý khác khi thuê phòng khách sạn

Khi thuê phòng khách sạn, bạn cần nắm rõ quy định về giờ check-in và giờ check-out.

Khi nhận phòng, hãy kiểm tra kỹ tất cả các khóa cửa xem chúng có hoạt động bình thường không; kiểm tra cơ sở vật chất trong khách sạn có tốt không; kiểm tra kỹ trong phòng để xem có dấu hiệu bất thường của các loại camera quay lén không... Nếu phát hiện bất cứ vấn đề bất thường nào, bạn hãy liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ xử lý ngay.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền