Khi nhận phòng khách sạn, vì sao phải gõ cửa 3 lần trước khi bước vào?

22:00, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc gõ cửa 3 lần trước khi bước vào phòng khách sạn mang ý nghĩa đặc biệt.

Vì sao khi nhận phòng khách sạn, không nên mở cửa ngay mà phải gõ cửa 3 lần?

Khi đi công tác, du lịch, bạn sẽ phải thuê phòng khách sạn để lưu trú qua đêm. Một trong những lời khuyên mà những người có kinh nghiệm đưa ra thường là nên gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng. Dù bạn vừa đi một chặng đường khá xa, đã khá mệt mỏi thì cũng không nên vội vàng mở cửa mà nên gõ cửa 3 lần chờ một lúc rồi mới đẩy cửa vào.

Nếu để ý, bạn cũng sẽ thấy nhân viên khách sạn thường xuyên làm hành động gõ cửa 3 lần trước khi bước vào phòng kể cả khi đó là căn phòng trống, không có khách thuê.

Việc gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi bước vào là một trong những nguyên tắc được nhiều nơi áp dụng.

Việc gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi bước vào là một trong những nguyên tắc được nhiều nơi áp dụng.

Một số người từng làm trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú cho biết đây là một trong những thao tác được đào tạo và nhân viên khách sạn sẽ phải thực hiện việc đó mỗi khi có khách mới nhận phòng. Trong thực tế, việc gõ cửa trước khi bước vào phòng (kể cả khi đó là phòng trống) là việc không chỉ áp dụng với nhân viên check-in mà còn dùng cho tất cả các bộ phận khác trong khách sạn, từ nhân viên buồng phòng cho tới quản lý. Đây được coi là một nguyên tắc nghề nghiệp, thể hiện sự lịch sự và tôn trọng với khách.

Kể cả khi không có ai trong phòng, việc gõ cửa được coi như một thao tác tránh nhầm số phòng, nhầm thẻ phòng dẫn tới việc khó xử khi vào nhầm phòng đang có khách lưu trú.

Tuy nhiên đối với một số người, việc gõ cửa 3 lần trước khi mở cửa phòng khách sạn còn mang ý nghĩa sâu xa hơn, để cho những thứ không hiện hữu, không nhìn được bằng mắt thường biết được có người sắp vào phòng. Sau khi gõ cửa phòng, khách có thể mở cửa nhưng không vội bước vào ngay mà sẽ tránh sang một bên cho "người bên trong" có lối để bước ra ngoài. Đây là điều không thể kiểm chứng nhưng được khá nhiều người áp dụng.

Một số lưu ý khác khi nhận phòng khách sạn

- Kiểm tra toàn bộ căn phòng để tránh trường hợp có camera quay lén

Khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra thật kỹ tất cả các ngóc ngách, đồ vật trong phòng để tránh trường hợp bị gắn camera quay lén.

Hầu như chẳng có khách sạn nào tự gắn camera ghi hình trong phòng cho thuê. Tuy nhiên, một số khách có ý đồ xấu có thể thuê phòng rồi lén gắn camera vào đó với ý đồ ghi lại các hình ảnh riêng tư của khách hàng. Vì vậy, bạn vẫn nên có thao tác kiểm tra phòng thật kỹ để tránh tình huống không hay xảy ra.

Sau khi nhận phòng khách sạn, bạn nên kiểm tra thật kỹ căn phòng.

Sau khi nhận phòng khách sạn, bạn nên kiểm tra thật kỹ căn phòng.

- Kiểm tra chăn ga

Đây cũng là một việc quan trọng mà bạn phải làm khi nhận phòng khách sạn. Hãy kiểm tra thật kỹ xem chăn ga có sạch không, có dấu hiệu của các vết bẩn hay của côn trùng như rệp, gián hay không. Nếu có bất thường, hãy liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ.

- Vệ sinh các vật dụng thiết yếu trong phòng

Nếu trong phòng có bình đun nước, cốc uống nước, bạn nên rửa lại những món đồ này trước khi sử dụng. Tốt nhất là đun một ấm nước nóng rồi đổ bỏ đi để làm sạch ấm. Cốc chén cũng cần rửa lại và tráng bằng nước nóng trước khi sử dụng.

Khu vực bồn cầu cũng nên được khử khuẩn bằng nước nóng trước khi dùng.

Nếu có loại khăn lau chứa cồn, bạn có thể dùng nó để lau các vật dụng như điều khiển tivi, điều khiển điều hòa, tay nắm cửa, tay nắm tủ quần áo, mặt bàn để khử khuẩn.

- Kiểm tra khóa phòng

Khi nhận phòng, bạn hãy kiểm tra thật kỹ xem thẻ phòng và khóa phòng có hoạt động bình thường không. Hãy thử mở cửa phòng từ bên ngoài và bên trong để đảm bảo bạn không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc ra vào phòng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền